Góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2018 | 11:50:11 AM

YBĐT - Trong những năm qua, công tác hỗ trợ giáo dục luôn được các cấp hội khuyến học quan tâm. Các hoạt động thiết thực của tổ chức Hội đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn.

Công tác khuyến học khuyến tài đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. (Trong ảnh: Giờ lên lớp của cô và trò Trường TH&THCS Phúc Lộc (thành phố Yên Bái - Ảnh: Thanh Ba)
Công tác khuyến học khuyến tài đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. (Trong ảnh: Giờ lên lớp của cô và trò Trường TH&THCS Phúc Lộc (thành phố Yên Bái - Ảnh: Thanh Ba)

Thực hiện công tác phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh hội, hàng năm, Hội Khuyến học tỉnh đã chỉ đạo tổ chức hội cơ sở triển khai nhiều hoạt động như: vận động học sinh đến trường, hỗ trợ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giáo viên và học sinh có thành tích trong dạy và học; làm đầu mối vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học...
 
Điển hình trong năm 2017, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao học bổng, tặng quà, khen thưởng với trị giá gần 500 triệu đồng gồm: phối hợp cùng Công đoàn ngành giáo dục trao quà cho 1.403 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017; tặng quà trong "Chương trình 5.000 suất quà vì học sinh hiếu học” cho học sinh phổ thông có hoàn cảnh khó khăn; trao thưởng cho giáo viên đạt giải cao trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc phổ thông và giáo dục thường xuyên, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái; tặng quà nhân ngày Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10, tết Trung thu...; hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. Bên cạnh đó, Hội còn làm đầu mối vận động Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel ủng hộ xây dựng các trường học tại huyện Mù Cang Chải với số vốn 10,3 tỷ đồng và 820 triệu đồng học bổng "Vì em hiếu học”.
 
Đặc biệt, trong đợt cao điểm bão lũ tại miền Tây năm 2017, Hội đã vận động, kêu gọi Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, hội khuyến học các tỉnh, thành phố, các tập thể, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ cho các trường, giáo viên, học sinh vùng lũ lụt hiện vật và tiền mặt trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Hội phối hợp cùng Tổng Công ty May 10, Tổng Công ty Dệt may thăm và tặng quà cho học sinh bán trú huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên, với tổng số 643 chăn ấm, 560 quần áo ấm… tổng trị giá 410 triệu đồng.
 
Tổ chức cấp phát cho học sinh Trường PTDTNT THPT Miền Tây thị xã Nghĩa Lộ, Trường PTDT nội trú THCS huyện Trạm Tấu và một số hội viên 480 đôi giầy Koveca do Hàn Quốc tài trợ; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thông tấn xã Việt Nam trao tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" cho Trường PTDTBT TH&THCS Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải và Trường PTDTBT TH&THCS Phình Hồ, Làng Nhì, huyện Trạm Tấu gồm tủ giá và hàng ngàn cuốn sách, tổng giá trị mỗi trường hơn 30 triệu đồng.

Cùng với Hội Khuyến học tỉnh, hội khuyến học các huyện, thị, thành phố và cơ sở còn tích cực phối hợp với các trường, địa phương tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, duy trì tỷ lệ đi học chuyên cần ở các cấp học mầm non và phổ thông; thực hiện Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2020; vận động phụ huynh học sinh chăm lo, tạo điều kiện cho con em học tập, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp... với tổng số tiền trị giá 27,7 tỷ đồng. Trong đó, đã trao học bổng cho 35.526 lượt học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích trong học tập với số tiền trên 6,7 tỷ đồng.
 
Là một trong những học sinh nghèo vượt khó được nhận quà do Hội Khuyến học trao tặng, em Nông Thanh Tú - Trường Tiểu học và THCS Tân Nguyên, huyện Yên Bình xúc động cho biết: "Được Hội Khuyến học quan tâm trao quà, đây là nguồn động viên lớn để em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi”.

Đánh giá về hiệu quả phối hợp của Hội Khuyến học với ngành giáo dục, ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái  khẳng định: "Hoạt động của Hội Khuyến học trong những năm qua đã góp phần quan trọng để ngành giáo dục hoàn thành nhiệm vụ được giao, đưa chất lượng giáo dục của tỉnh lên tầm cao mới. Thông qua, khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) chất lượng đội ngũ của ngành cũng không ngừng trưởng thành, đáp ứng nhiệm vụ công việc được giao”.

Đồng hành cùng ngành giáo dục, với sự phối hợp chặt chẽ, hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của Hội Khuyến học đã và đang góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh đạt những kết quả mới ở tầm cao mới.

P.V

Các tin khác
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương thực hiện rà soát, đánh giá việc thực hiện Quyết định số 70/2009/QĐ-TTg ngày 27/4/2009; đồng thời, lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung trong tháng 5/2018.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết chiều 26/3, miền Bắc có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Về đêm, toàn miền rét 17-20 độ C, riêng vùng núi cao rét dưới 16 độ C. Mưa sẽ còn duy trì ở miền Bắc đến hết ngày 28/3, trời chuyển nắng gián đoạn.

Công an TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza (1648 đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh) làm chết 13 người, theo Điều 313 Bộ luật Hình sự 2015 về tội danh "Vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy”.

Một giờ học ứng dụng công nghệ thông tin tại Trường THPT Chu Văn An.

YBĐT - Trong những năm qua, Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã được Công đoàn (CĐ) Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên) triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục