114 học viên được tập huấn nghiệp vụ công tác Đội

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/3/2018 | 9:47:02 AM

YBĐT - Ngày 28/3, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trên địa bàn dân cư, nghiệp vụ tuyên truyền bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp cho 114 đoàn viên, thanh niên là cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi, bí thư hoặc phó bí thư chi đoàn thuộc đoàn xã, phường, thị trấn không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà các đội tham gia lớp tập huấn.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà các đội tham gia lớp tập huấn.

Tại đây, các học viên được quán triệt những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm hè năm 2018; cách thức tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè và bàn giao học sinh trở lại trường học; triển khai nội dung chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp hiện nay. 

Cùng với đó là những kỹ năng tổ chức các trò chơi cá nhân, tập thể trong hoạt động Đội tại địa bàn dân cư; cách thức tổ chức cắm trại hè cho thiếu nhi; phương pháp, xây dựng tổ chức các bài dân vũ, các điệu nhảy đồng diễn tập thể, các bài hát múa phù hợp với thiếu nhi trong các hoạt động sinh hoạt tập thể...

Đây là dịp để nâng cao chất lượng, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư; trang bị thêm kiến thức và nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp đối với bản thân. 

Thu Trang



Các tin khác
Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ triển khai Chiến dịch “Xóa nhà tiêu tạm” tại xã Nghĩa Phúc.

YBĐT - Có mặt tại nơi thực hiện điểm Chiến dịch "Xóa nhà tiêu tạm” tại xã Nghĩa Lợi, Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ Chu Quốc Hoàng cho biết, đây là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ thị xã hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.

Sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh là một trong những giải pháp giúp trẻ sinh ra tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

YBĐT - Trung bình mỗi năm, nước ta chào đón khoảng 1,5 triệu trẻ ra đời, trong đó có 1,5% đến 2%, tương đương với 22.500 đến 30.000 trẻ không may mắn mắc các dị tật bẩm sinh. 

Một buổi sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ Làm cha mẹ thôn Chăn Nuôi, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

YBĐT - Đa dạng hóa các mô hình hoạt động Hội bằng việc xây dựng câu lạc bộ, đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được trên 570 mô hình câu lạc bộ, thu hút trên 17.325 thành viên tham gia sinh hoạt, góp phần giúp chị em nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

YBĐT - Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái đã triển khai kịp thời, có hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng các chính sách tín dụng của Nhà nước, đưa nguồn vốn vay ưu đãi đến với các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh giúp họ vươn lên thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục