Hỗ trợ hội viên phụ nữ Yên Bái xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/3/2018 | 7:19:38 AM

YBĐT - Đa dạng hóa các mô hình hoạt động Hội bằng việc xây dựng câu lạc bộ, đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được trên 570 mô hình câu lạc bộ, thu hút trên 17.325 thành viên tham gia sinh hoạt, góp phần giúp chị em nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Một buổi sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ Làm cha mẹ thôn Chăn Nuôi, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.
Một buổi sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ Làm cha mẹ thôn Chăn Nuôi, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

Định kỳ ngày 15 hàng tháng Câu lạc bộ (CLB) Làm cha mẹ thôn Chăn Nuôi, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên lại tổ chức sinh hoạt. Dù mới thành lập được 3 năm nay nhưng CLB đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều phụ huynh đã có thêm kiến thức để nuôi dạy con, nhất là kỹ năng làm bạn với con, chia sẻ với con.
 
Chị Trần Thu Hà, thành viên CLB chia sẻ: "Trước kia chưa tham gia CLB tôi chưa biết cách chia sẻ với con như thế nào cho đúng, nhất là rất dễ cáu gắt với con, nên mẹ con thường không ngồi được với nhau lâu. Giờ thì mẹ con tôi có thể chia sẻ với nhau như những người bạn”.
 
Ngoài 3 CLB Làm cha mẹ, Hội Phụ nữ xã Yên Hợp còn nhân rộng xây dựng mô hình nhóm sở thích cho các hội viên như: nhóm nuôi gà, nuôi thỏ, giúp các hội viên có cùng sở thích phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. 

Chị Nguyễn Thị Hoa, thành viên nhóm sở thích nuôi gà chia sẻ: "Tham gia nhóm sở thích nuôi gà tôi học hỏi được nhiều kỹ thuật trong chăn nuôi gà như cách phòng bệnh cho gà, cách úm gà con hay lựa chọn con giống. Bên cạnh đó chúng tôi còn liên kết tiêu thụ gà thịt, từ đó kinh tế gia đình tôi cũng ngày một khá lên”.
 
Đây là hai trong những CLB, nhóm sở thích được Hội Phụ nữ huyện Văn Yên thực hiện thí điểm từ năm 2015 tại xã Yên Hợp. Sau thời gian hoạt động hiệu quả, hiện nay các cấp Hội Phụ nữ huyện Văn Yên đã nhân rộng được trên 20 CLB hoạt động hiệu quả tại các cơ sở Hội.
 
Cùng đó, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, lồng gắn với hoạt động công tác Hội xây dựng các mô hình CLB, nhằm đa dạng hóa các mô hình hoạt động Hội và thu hút đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt.
 
Đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được trên 570 mô hình CLB, thu hút trên 17.325 thành viên tham gia sinh hoạt, như: "CLB gia đình hạnh phúc”, "CLB làm cha mẹ”, "CLB ba không”, "CLB nói không với bạo lực”, "CLB phòng chống suy dinh dưỡng”, "CLB 5 không, 3 sạch”, "CLB kết nối mẹ và con gái”, "CLB phòng chống ma túy”, "CLB quản lý giáo dục trẻ em hư”... Trong đó, riêng "CLB gia đình hạnh phúc” có 145 CLB với 4.089 thành viên tham gia.

Với Chủ đề: "Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; hướng dẫn cách thức xây dựng, tổ chức cuộc sống gia đình; trao đổi kinh nghiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các kiến thức về dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm mẹ an toàn, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường... các CLB đã trở thành địa chỉ tin cậy để chị em chia sẻ, học tập kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục con cái; giúp chị em có kế hoạch phát triển sản xuất và quản lý chi tiêu kinh tế gia đình phù hợp; giải quyết các mâu thuẫn gia đình; hướng dẫn nhau thực hiện đầy đủ các tiêu chí của Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, "Gia đình văn hoá”…

Theo bà Trần Thị Kim Thu - Trưởng ban Gia đình - Xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh) thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp các ngành tổ chức các lớp tập huấn cán bộ Hội nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn, hòa giải về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giao lưu, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan; kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản… giúp chị em hiểu sâu sắc hơn về vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, từ đó tích cực tham gia thực hiện xây dựng gia đình "No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc của các cấp hội LHPN ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, giúp chị em nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội.

Minh Huyền

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái đã triển khai kịp thời, có hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng các chính sách tín dụng của Nhà nước, đưa nguồn vốn vay ưu đãi đến với các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh giúp họ vươn lên thoát nghèo.

Thời tiết cực đoan gây lũ quét (tháng 8/2017) làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước, nhân dân huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Một mùa mưa bão nữa lại về. Chỉ những ngày đầu của năm 2018 đã ghi nhận những diễn biến đáng lo ngại do thời tiết cực đoan gây ra. Cụ thể, ngay những tháng đầu năm, tại 6 tỉnh là Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Hà Giang, Sơn La, Nghệ An, Kon Tum đã xảy ra giông lốc, mưa đá gây thiệt hại cho trên 1.500 ngôi nhà và cùng nhiều thiệt hại về hoa màu. 

YBĐT - Với tinh thần tuổi trẻ sáng tạo, dịp này, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải còn đăng ký và triển khai 38 công trình, phần việc thanh niên từ cấp huyện đến cơ sở với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Chiều 27/3, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2018 và triển khai một số chỉ thị, nghị quyết, các văn bản của Trung ương và tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục