Gần 9.000 cán bộ đoàn được tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2018 | 11:49:02 AM

Ngày 29-3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã khai mạc chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 cho gần 9.000 cán bộ đoàn, hội các cấp tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018.
Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018.

Theo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2021 đã được triển khai, tập trung vào 3 nhóm đối tượng trọng tâm: sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ.

Trong thời gian qua, đã có nhiều giải pháp được đưa ra nhằm rút ngắn con đường đến thành công cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình tư vấn, hỗ trợ chưa có sự thống nhất và thiếu chiều sâu; sự kết nối giữa thanh niên khởi nghiệp với các đơn vị tư vấn, nguồn vốn, công nghệ... còn hạn chế.

Để khắc phục những tồn tại này, chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 đã tập trung vào đối tượng cán bộ đoàn, hội các cấp với mục tiêu hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho thanh niên khởi nghiệp.

Tại chương trình, các cán bộ đoàn, hội được cung cấp kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp; được giới thiệu các văn bản pháp lý, công cụ liên quan hỗ trợ cũng như trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về khởi nghiệp.

Dự kiến chương trình Tập huấn toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 12-4.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Phụ nữ xã Hoàng Thắng chế biến sản phẩm quế đưa ra thị trường tiêu thụ.

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên, luôn đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, đổi mới các phong trào thi đua, góp phần thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

YBĐT - Xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ trong một giai đoạn nhất định mà phải học tập và làm theo tấm gương của Bác suốt đời, trong những năm qua, Trường THPT Hồng Quang, huyện Lục Yên đề ra nhiều biện pháp, cách làm hay để triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bà Trần Lan Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái ( bên phải) giải đáp các thắc mắc của người dân về việc Yên Bái triển khai thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-BYT

YBĐT - Sáng 29/3, Cổng thông tin điện tử tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức buổi đối thoại trực tuyến với chủ đề "Yên Bái thực hiện mức giá dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế của Nhà nước”.

Nhấn nút ra mắt bản tin, chuyên trang chuyên biệt về y tế trên VTV.

Tối 28/3, Trung tâm Tin tức VTV24 và Báo điện tử VTV News (Đài Truyền hình Việt Nam) chính thức ra mắt hệ thống bản tin, chuyên trang chuyên biệt về y tế trên kênh VTV1 và trên nền tảng online.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục