Cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới từ tháng 4

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 11:38:46 AM

YênBái - Từ tháng 4, trẻ em dưới 6 tuổi, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp bỏa hiểm xã hội (BHXH) sẽ được phát thẻ BHYT mẫu mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, thẻ mới sẽ được in xong trong ngày 31/3 và sẽ được phát tận tay. Chậm nhất là đến cuối tháng 5, toàn bộ người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn Hà Nội sẽ được nhận thẻ bảo hiểm mới.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, thẻ mới sẽ được phát tận tay, chậm nhất là đến cuối tháng 4. Sau khi có thẻ mới, để biết thông tin về thời hạn sử dụng thẻ, người dân có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu).
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Nghệ nhân ưu tú Giàng A Dao thường xuyên truyền dạy cho thế hệ  trẻ cách sử dụng các nhạc cụ dân tộc Mông.

YBĐT- Ông Giàng A Dao ở thôn Mông Xi, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu là một trong những người thổi khèn hay, múa dẻo và thuộc nhiều làn điệu dân ca. Sau nhiều năm dày công nghiên cứu, học hỏi, gìn giữ và truyền dạy vốn văn hóa cổ truyền của dân tộc Mông, ông Dao đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú”.

Bác sĩ Bệnh vện Lao và bệnh phổi thăm khám cho bệnh nhân.

YBĐT - Ở Việt Nam, bệnh lao vẫn còn phổ biến và đến nay có 46 người chết do lao mỗi ngày, 98% số bệnh lao chết hàng năm. Tuy nhiên, bệnh nhân lao được điều trị khỏi và hoàn thành điều trị đạt tỷ lệ cao gần 95%. 

Cán bộ Phòng Khai thác và Thu nợ, Bảo hiểm xã hội tỉnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

YBĐT - Năm 2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phấn đấu số thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đạt hơn 1.482 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, tập thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH tỉnh đã đồng loạt ra quân, thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, nỗ lực để hoàn thành tốt các chỉ tiêu ngay từ những tháng đầu năm.

Công an xã Bảo Hưng tuyên truyền pháp luật tới người dân.

YBĐT - Lực lượng Công an xã Bảo Hưng có 10 đồng chí, trong đó 1 đồng chí Trưởng Công an, 1 đồng chí Phó trưởng Công an và 8 đồng chí công an viên. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục