"Nồi cháo nhân ái"

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2018 | 7:12:19 AM

YBĐT - Bằng tấm lòng nhân ái, luôn muốn sẻ chia, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân nhi, bệnh nhân là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đã hơn 1 năm nay, không quản thời tiết mưa hay nắng, đông hay hè, vào các buổi trưa thứ 6 hàng tuần, nhóm từ thiện thuộc Chùa Tùng Lâm (Ngọc Am), phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đều có mặt tại sảnh chính của Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái để phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân.

Nhóm từ thiện “Nồi cháo nhân ái” phát cháo miễn phí cho bệnh nhân Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.
Nhóm từ thiện “Nồi cháo nhân ái” phát cháo miễn phí cho bệnh nhân Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.


Nhóm từ thiện "Nồi cháo nhân ái” là những phật tử của chùa Tùng Lâm, có nhiều người độ tuổi đã 60 - 70, sức khỏe có phần giảm sút, song với mong muốn đóng góp một phần công sức, vật chất nhỏ bé để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, góp phần giúp họ có những suất ăn dinh dưỡng, vơi đi nỗi buồn trong cuộc sống, các thành viên của nhóm từ thiện "Nồi cháo nhân ái” đã dành cả tình cảm, tâm huyết với công việc từ thiện của mình.
 
Mặc dù không phải ai cũng có thời gian, điều kiện kinh tế khá giả, song nhóm từ thiện "Nồi cháo nhân ái” đã biết sắp xếp thời gian, bố trí công việc để duy trì đều đặn việc làm từ thiện phát cháo miễn phí vào thứ 6 hàng tuần tại Bệnh viên Sản - Nhi Yên Bái.
 
"Từ sáng sớm, các thành viên trong nhóm đã đến chùa Tùng Lâm (điểm nấu cháo từ thiện) để bắt tay vào làm các công việc. Trong không khí hào hứng phấn khởi, người nhóm lửa, người vo gạo, người rửa xoong nồi, bát, đĩa, chuẩn bị thực phẩm... tất cả đều làm việc hết sức nhiệt tình để nồi cháo dinh dưỡng miễn phí bảo đảm về chất lượng, số lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm”.
 
Chị Lê Thị Hà, thành viên nhóm từ thiện "Nồi cháo nhân ái” cho hay. Được biết, để có nguồn kinh phí thực hiện chương trình "Nồi cháo nhân ái”, ngoài nguồn tài trợ chính của một nhà tài trợ ở thành phố Hà Nội, nhóm từ thiện "Nồi cháo nhân ái” còn kêu gọi thêm sự đóng góp của các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và đã nhận được sự tham gia hưởng rất ứng nhiệt tình.
 
Chị Nguyễn Thị Nhâm - Trưởng nhóm từ thiện "Nồi cháo nhân ái” chia sẻ: "Chúng tôi luôn cố gắng làm sao để nồi cháo mang đến phát cho người bệnh phải thực sự chất lượng, người bệnh ăn phải cảm thấy ngon miệng. Bởi vậy nên tất cả các nguyên liệu để nấu cháo đều được lựa chọn kỹ càng, có nguồn gốc, xuất xứ và khi nấu cũng rất cẩn thận để cháo không bị cháy, khê, mặn... Mỗi nồi cháo trị giá 1 triệu đồng, tương đương với 150 suất ăn”.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, có thể với ai đó, 1 bát cháo chẳng đáng giá gì, song với những người bệnh, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thì một bát cháo thơm ngon của cộng đồng dành tặng cho lúc đau yếu cũng đủ thấy ấm lòng.
 
Chị Bàn Thị Lành ở xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên có con bị ốm đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái bày tỏ: "Cảnh con ốm xa nhà, tiền không có nhiều nên mỗi ngày ở viện tôi đều phải chi tiêu rất tiết kiệm. Được nhóm từ thiện phát cho những suất cháo miễn phí dành cho con và các bệnh nhân khác, tôi rất xúc động. Cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, nhiều người tốt nên đó chính là động lực để những gia đình bệnh nhân nghèo như chúng tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống, lạc quan để chữa bệnh và chiến thắng bệnh tật”.

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn, Chương trình "Nồi cháo nhân ái” của nhóm từ thiện Chùa Tùng Lâm đã thực sự thắp lên trong trái tim mọi người tình yêu, tinh thần "sống để sẻ chia”, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp và tạo nên giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc.  

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Theo quy định pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL) là việc cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí bằng 3 hình thức: tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật và đại diện ngoài tố tụng cho người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở những vùng đặc biệt khó khăn...

Công an thị xã Nghĩa Lộ nắm bắt tình hình tại các khu dân cư.

YBĐT - Thị xã đã tập trung phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các xã, phường, cơ quan, trường học, tổ dân phố, thôn, bản với 18 mô hình điểm.

YBĐT - Thực hiện Đề án hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2 (2017-2018), huyện Lục Yên có 272 hộ được phê duyệt hỗ trợ về nhà ở với tổng kinh phí dự kiến 9 tỷ đồng. Theo đó, những gia đình xây dựng nhà ở mới được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ; trường hợp sửa chữa nhà ở cũ được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

YBĐT - Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến hết tháng 2/2018 số thẻ bảo hiểm y tế cấp cho người cận nghèo thuộc đối tượng hỗ trợ của Dự án Norred là 3.988/6.614 thẻ, đạt 60,3% so với đăng ký của các huyện, thị xã, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục