Tổ chức “Tháng Nhân đạo” năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2018 | 5:58:23 PM

YênBái - Theo thông báo của Trung ương (T.Ư) Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, T.Ư Hội sẽ triển khai tổ chức "Tháng Nhân đạo” vào tháng 5, với chủ đề: "Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động”.

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động của tháng nhân đạo. (Ảnh minh hoạ).
Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động của tháng nhân đạo. (Ảnh minh hoạ).

Hoạt động "Tháng Nhân đạo” nhằm đề cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, ở mọi nơi.

Vận động và phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai xây dựng công trình nhân đạo, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động hiến máu nhân đạo, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ, cấp cứu, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, phát triển các đội hình hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ làm nòng cốt.

Phấn đấu có từ 50 nghìn đến 70 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, với hình thức và mức trợ giúp thích hợp, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện.

Đây là một trong những hoạt động của Hội nhằm thực hiện kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc thí điểm tổ chức "Tháng Nhân đạo”, thiết thực kỷ niệm 155 năm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Sáng ngày 10/4, Trường Đại học Thương Mại trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn phó giáo sư 2017 tới 6 giảng viên của nhà trường

Trao đổi với Dân trí, Giáo sư, tiến sĩ  Bùi Văn Ga, Phó chủ tịch Hội đồng chức danh GS nhà nước, cho biết, năm nay Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước không tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư như mọi năm mà giao cho các hội đồng cơ sở.

Cống thoát lũ tại xã Đại Minh khi hoàn thành sẽ tăng khả năng thoát nước để toàn bộ cánh đồng rộng trên 7ha và tuyến đường đi vào thôn Cầu 17 sẽ không bị ngập úng khi mùa mưa lũ tới.

YBĐT - Những năm qua, công tác phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn được huyện Yên Bình đặc biệt coi trọng và chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dự báo và tăng cường nhiều giải pháp phòng chống theo phương châm "4 tại chỗ", lấy phòng ngừa là chính.

Ngày 9/4/2018, Bộ Tài chính đã có các văn bản gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu xử lý vấn đề báo đưa tin liên quan đến những sai phạm trong thực thi công vụ của cán bộ thuế, hải quan và những phản ánh liên quan đến những quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong quá trình hoạt động.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Trấn Yên động viên những người tham gia hiến máu trong Ngày hội.

YBĐT - Nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, vừa qua, huyện Trấn Yên đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 7 năm 2018 với thông điệp "Trấn Yên ngàn trái tim hồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục