Hủy bỏ 13 văn bản phê duyệt thành lập trường đại học

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2018 | 1:50:36 PM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định hủy bỏ các văn bản phê duyệt chủ trương cho phép thành lập 13 trường đại học do quá thời hạn theo quy định.

Trong danh sách 13 trường đại học được phê duyệt, có những trường được phê duyệt thành lập từ rất lâu như Đại học dân lập quốc tế Mekong (phê duyệt năm 2004), Đại học tư thục Á Châu, Đại học dân lập Trần Hưng Đạo (phê duyệt năm 2005). Gần đây nhất là vào năm 2013 có 2 trường là Đại học Phan Xi Păng và Đại học Quản lý và công nghệ TP.HCM .

Theo Phó Thủ tướng, trường hợp dự án đầu tư xây dựng trường đại học đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành, có cam kết hoạt động không vì lợi nhuận và được UBND tỉnh nơi trường đặt trụ sở chính có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục triển khai sẽ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, đề xuất hướng xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Lương y Vũ Văn Tuyến (bên phải) giới thiệu cây thuốc quý tại vườn dược liệu.

YBĐT - Có một thầy thuốc đông y mang đến cho người bệnh hy vọng sống đối với bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối. Đó chính là lương y Vũ Văn Tuyến - Hội viên Chi hội Đông y Hợp tác xã Cựu Chiến binh huyện Văn Chấn.

Dự báo thời tiết ngày 11/6, miền Bắc nắng nóng phổ biến ở 35 độ C. Ảnh minh họa

Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/6, miền Bắc nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35 độ C.

2 thí sinh cùng chạm được vào kỷ lục phần thi Khởi động trong cùng một cuộc thi của Đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Lần đầu tiên một cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia có 2 thí sinh xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối 120 trong phần thi Khởi động - cùng chạm vào kỷ lục của chương trình.

Một tiết mục của các bạn trẻ trong “Đêm nhạc từ thiện”.

YBĐT - Tối 1/6, tại công viên Yên Hòa (thành phố Yên Bái), một đêm nhạc từ thiện do nhóm các bạn trẻ Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức đã diễn ra với các tiết mục âm nhạc trẻ trung, sôi động, thu hút khá đông khán giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục