Đoạn đường phụ nữ tự quản: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/10/2018 | 8:19:04 AM

YBĐT - Thời gian qua, Hội Phụ nữ thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã xây dựng nhiều mô hình tuyến đường, đoạn đường tự quản, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong giữ gìn, bảo vệ môi trường sống cũng như xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Mỗi tuần 1 lần, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 7B, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tập trung quét dọn vệ sinh “Đoạn đường phụ nữ tự quản”.
Mỗi tuần 1 lần, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 7B, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tập trung quét dọn vệ sinh “Đoạn đường phụ nữ tự quản”.

Như thường lệ, cứ sáng Chủ nhật hàng tuần, chị em phụ nữ Chi hội Phụ nữ tổ nhân dân 7B lại tập trung quét dọn vệ sinh trên khắp các ngõ, phố, nơi công cộng. Việc quét rác, dọn dẹp những vật cản trên đường làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông... giúp cho công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trên tuyến đường tự quản của Chi hội luôn được sạch đẹp, thông thoáng. 

Chị Chu Thị Hoa - hội viên Hội Phụ nữ thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Chị em phụ nữ nói riêng và mọi người đều nhận thức được việc xây dựng đoạn đường tự quản là một cách làm cần thiết để đẩy mạnh phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, tăng cường ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân với các phong trào chung của địa phương. Vì thế, dù có bận việc đến mấy thì mọi người cũng tích cực tham gia vệ sinh môi trường”. 

"Đoạn đường phụ nữ tự quản” được Chi hội Phụ nữ tổ nhân dân 7B, thị trấn Yên Bình xây dựng từ tháng 1/2017 với gần 40 hội viên tham gia. Ngay sau đó, Chi hội đề ra quy định giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện ký cam kết với các gia đình hội viên không vứt rác ra đường, không lấn chiếm lề đường, không để các chướng ngại vật gây mất mỹ quan đường phố, cản trở giao thông. 

Không chỉ giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, các hội viên còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hội viên và nhân dân nâng cao ý thức tự giác về công tác vệ sinh môi trường, chấp hành pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ. Nhờ đó, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trên địa bàn khu dân cư có nhiều chuyển biến tích cực.

Từ mô hình "Đoạn đường phụ nữ tự quản” của Chi hội Phụ nữ 7B, đến nay, trên địa bàn thị trấn đã nhân rộng thêm 6 mô hình tại các chi hội khác. Với những việc làm thiết thực, các mô hình này của Hội Phụ nữ thị trấn Yên Bình đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sự vào cuộc của tất cả người dân cùng tham gia. 

Đồng chí Trần Thế Yên - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình cho biết, đây là một trong những nội dung thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội phát động, được các cấp Hội trên địa bàn nỗ lực thực hiện. 

Mô hình này không chỉ giúp chị em nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp mà còn góp phần xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương từ những việc làm nhỏ, thiết thực hàng ngày của mỗi hội viên phụ nữ. Đặc biệt, hiện nay, thị trấn Yên Bình đang xây dựng văn minh đô thị thì đây là nhiệm vụ trọng tâm để Hội đẩy mạnh thực hiện, góp phần cùng địa phương được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2020.

Việc xây dựng những "Đoạn đường phụ nữ tự quản” tại thị trấn Yên Bình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không chỉ góp phần giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân mà còn gắn kết được tình làng, nghĩa xóm thông qua các buổi lao động tập thể, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tuy nhiên, để những "Đoạn đường phụ nữ tự quản” thực sự phát huy hiệu quả, bên cạnh sự cố gắng của từng hội viên phụ nữ còn cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các đoàn thể và sự chung tay của nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Gần đây, nhiều bậc cha mẹ thường hay phàn nàn rằng, thời đại kỷ nguyên số này thật khó quản lý con cái khi chúng thường xuyên sử dụng mạng Internet. 

Đêm nay, không khí lại đổ bộ Bắc Bộ, nhiệt độ giảm xuống 18 độ C.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc  - Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.

YBĐT - Hội Thương binh thành phố Yên Bái vừa tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, rạng sáng 22/10, mưa lớn bất thường đã gây ra lũ cục bộ tại nhiều nơi, hàng chục nhà dân và tài sản hoa màu của người dân bị cuốn trôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục