Mù Cang Chải: Sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2018 | 8:01:41 AM

YBĐT - Xác định diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2018 là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, huyện Mù Cang Chải và đặc biệt là cơ quan Thường trực - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đang tập trung tối đa để chuẩn bị tốt các điều kiện như: xây dựng văn kiện diễn tập theo kế hoạch; chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật…

Lực lượng dân quân xã Khao Mang tham gia huấn luyện.
Lực lượng dân quân xã Khao Mang tham gia huấn luyện.

Nội dung diễn tập KVPT huyện Mù Cang Chải năm 2018 sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1 chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3 thực hành tác chiến phòng thủ. 

Huyện ủy Mù Cang Chải đã có quyết định thành lập khung diễn tập phần cơ chế. Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện đã có quyết định thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo. 

Các cơ quan, đơn vị đã xây dựng Kế hoạch B theo chức năng, nhiệm vụ và tổ chức luyện tập các nội dung theo quy định; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập tới đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện. 

Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức chuẩn bị và thực hành diễn tập, soạn thảo văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và huyện trong giai đoạn diễn tập. 

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện tập trung xây dựng, củng cố hệ thống thao trường chiến đấu phục vụ nhiệm vụ diễn tập… Mọi công tác chuẩn bị bảo đảm hoàn tất để tổ chức diễn tập KVPT huyện diễn ra trong tháng 11 năm nay thành công. 

Diễn tập KVPT huyện Mù Cang Chải năm 2018 được tổ chức nhằm quán triệt nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; vai trò tham mưu và phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện và các tổ chức chính trị xã hội trong việc thực hiện chuẩn bị và thực hành diễn tập. 

Nắm và vận dụng thuần thục nội dung, phương thức hoạt động lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phương pháp tổ chức thực hiện của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong trạng thái quốc phòng. Nâng cao năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các cơ quan, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của huyện; trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong tác chiến phòng thủ. 

Thông qua diễn tập, tiếp tục bổ sung hoàn thiện quyết tâm, kế hoạch tác chiến, kế hoạch bảo đảm của các ngành và các nội dung trong KVPT.

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Năm 2018, thiên tai đã gây thiệt hại cho huyện Văn Yên 91 tỷ đồng. Nhiều thôn, bản bị cô lập, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi theo dòng nước lũ, khó khăn muôn phần. 

YBĐT - Lớp xóa mù ông Đỗ Minh Bản mở ra ở thôn 4 Vàn, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên  lúc đầu chỉ có mười mấy phụ nữ đến học, giờ thì sỹ số đã gần ba chục. Đã ở cái tuổi "xưa nay hiếm" song lương tâm và trách nhiệm của người lính Cụ Hồ đã thôi thúc ông Bản gắng làm thêm những việc tốt cho dân bản.

YBĐT - Nằm trong Chương trình "Trường học tiết kiệm điện” năm 2018, chiều 31/10, Công ty Điện lực Yên Bái đã phối hợp với Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tổ chức Hội thi "Trường học tiết kiệm điện năm 2018”.

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký biên bản bàn giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về hương ước, quy ước.

YBĐT - Chiều 31/10, Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục