Dự án "An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” sẽ được triển khai tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2018 | 3:20:37 PM

YBĐT - Ngày 2/11, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Ban quản lý Dự án "An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị liên ngành giới thiệu Dự án và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại tỉnh.

Với mục tiêu đảm bảo an ninh sức khỏe cho người dân Việt Nam và khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng thông qua tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập của các dịch bệnh mới nổi vào các nước trong khu vực, giảm tỷ lệ chết, tỷ lệ mắc và hạn chế sự lây lan các bệnh dịch lưu hành giữa các nước trong khu vực, góp phần ổn định kinh tế, xã hội và nâng cao sức khỏe người dân. 

Tại tỉnh Yên Bái, Dự án sẽ được thực hiện tại các địa điểm: Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm y tế các huyện: Lục Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên và Yên Bình. 

Tại Hội nghị, đại diện Ban quản lý Dự án tỉnh Yên Bái đã báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh và công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, từ năm 2010 trở lại đây, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Yên Bái tương đối ổn định, không có dịch lớn xảy ra, các ổ dịch nhỏ rải rác ở hầu hết các địa phương trong tỉnh và được kiểm soát chặt chẽ, không để kéo dài và lan rộng. 

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến khá phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch như: Rubella, thủy đậu, quai bị, tay - chân - miệng, sởi, cúm…

9 tháng năm 2018, toàn tỉnh có xuất hiện 6 ổ dịch thủy đậu; 1 ổ dịch tay - chân - miệng; 2 ổ dịch sởi; 1 ca tử vong do dại. Đặc biệt là một số bệnh có vắc xin phòng bệnh có nguy cơ quay trở lại như: uốn ván sơ sinh, viêm não vi rút; bệnh dại, ho gà.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương như: công tác phối hợp liên ngành chưa được chặt chẽ; kinh phí cho công tác phòng, chống dịch chưa được đầu tư kịp thời; cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực y tế cơ sở còn thiếu, một số dịch bệnh còn khó kiểm soát… 

Các đại biểu cũng đã đề xuất các giải pháp tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành; đào tạo y tế cơ sở, tăng cường thông tin tuyên truyền sớm, kịp thời… 

Cùng đó là các ý kiến đề nghị kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; cấp sớm kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh ngay từ đầu năm, tiếp tục cấp kinh phí hàng năm cho các hoạt động của labo xét nghiệm; tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho phòng chống dịch bệnh…

Trần Minh

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh Yên Bái trao đổi cùng các đại biểu.

YBĐT - Sáng 2/11, Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 515) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2016 - 2018 và Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin giai đoạn 2017 - 2018.

YBĐT - Sáng 2/11,Sở Y tế Yên Bái, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Công ty TNHH Vật tư y tế Hà Nội IEC và Công ty Nuticare tổ chức Chương trình "Kết nối yêu thương” lần thứ nhất năm 2018.

Nhiều hoàn cảnh khó khăn được cán bộ, chiến sỹ công an tăng cường cơ sở cùng các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ.

YBĐT - Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã luôn quan tâm, chú trọng thực hiện các hoạt động hướng về cơ sở với phương châm "bốn cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và cùng nói tiếng dân tộc) với nhân dân. 

Đường đi và vị trí cơn bão

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-7km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục