Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đoạt giải xuất sắc về nghiên cứu tại Australia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/11/2018 | 9:30:29 AM

Đây là giải thưởng cao nhất mà Đại học Công nghệ Sydney trao cho cá nhân với những nghiên cứu xuất sắc nhất.

GS. Nguyễn Văn Tuấn nhận Huy chương nghiên cứu ngoại hạng từ Đại học Công nghệ Sydney.
GS. Nguyễn Văn Tuấn nhận Huy chương nghiên cứu ngoại hạng từ Đại học Công nghệ Sydney.

Theo thông tin từ Đại học Tôn Đức Thắng, Giáo sư (GS) Nguyễn Văn Tuấn (cố vấn cao cấp về khoa học của trường) vừa được Đại học Công nghệ Sydney (UTS) trao huy chương của Hiệu trưởng về thành tích nghiên cứu ngoại hạng có tác động lớn đến chuyên ngành (Chancellor’s Medal for Exceptional Research).

Giải thưởng là một trong 7 hạng mục về học thuật của UTS dành cho những nhà khoa học có đóng góp quan trọng cho đại học này và Australia. Những nhà khoa học có những thành tựu mang tính tiên phong và ảnh hưởng lớn trong chuyên ngành mới được xem xét trao giải.

Ở Australia, ông Tuấn là Giáo sư khoa Y thuộc Đại học New South Wales, giáo sư y khoa tiên lượng Đại học Công nghệ Sydney, giáo sư dịch tễ học và thống kê của Đại học Notre Dame, đồng thời là trưởng phòng thí nghiệm nghiên cứu loãng xương thuộc Viện nghiên cứu Y khoa Garvan.

Ông là tác giả hơn 300 công trình trên các tạp chí ISI uy tín như New England Journal of Medicine, Lancet, JAMA, BMJ, Ann Int Med, Nature, Nature Genetics. Ông còn là thành viên hội đồng thẩm định của các tạp chí ISI nổi tiếng trong chuyên ngành như Journal of Bone and Mineral Research, Osteoporosis International, Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism...

Tại Việt Nam, ông cộng tác với Đại học Tôn Đức Thắng trong vai trò giáo sư nghiên cứu xuất sắc, cố vấn cao cấp về nghiên cứu khoa học, đồng thời làm trưởng nhóm nghiên cứu cơ xương. Ông còn là Phó chủ tịch Hội đồng khoa học, đào tạo và Chủ tịch Ủy ban đạo đức học thuật đại học này.

Khoảng 15 năm qua, ông tham gia giảng tại 20 hội thảo trong nước với hàng nghìn bác sĩ và nhà khoa học tham dự. Ông đã xuất bản 10 cuốn sách về khoa học, y tế và giáo dục trong nước.

"Với sự giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp và nghiên cứu sinh tại UTS, tôi đã thực hiện được một số nghiên cứu quan trọng nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm. Tôi muốn đưa tên của UTS vào bản đồ thế giới về loãng xương bằng những kết quả nghiên cứu quan trọng và có tính cách tân. Giải thưởng này là một chất xúc tác cho kế hoạch đó", GS Tuấn chia sẻ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Lực lượng chức năng kiểm tra các sản phẩm thực phẩm chức năng nhập lậu.

Theo quyết định, các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 18 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TPHCM, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Điện Biên, Hải Phòng, Quảng Trị, Kon Tum, Đắk Lắk, Quảng Bình, Phú Yên, Bình Định, Cần Thơ, Đồng Tháp, Tây Ninh, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thay vì phân tuyến theo đơn vị hành chính như hiện nay, sắp tới các bệnh viện sẽ được phân theo chuyên môn kỹ thuật.

YBĐT - Ngày 2/11, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Ban quản lý Dự án "An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị liên ngành giới thiệu Dự án và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh Yên Bái trao đổi cùng các đại biểu.

YBĐT - Sáng 2/11, Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 515) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2016 - 2018 và Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin giai đoạn 2017 - 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục