Thi thể 3 du khách Việt tử nạn vì bị đánh bom được khâm liệm, chờ ngày về

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/1/2019 | 2:51:06 PM

Người thân của các nạn nhân tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập cho biết, chiều nay 2.1, các thi thể sẽ được khâm liệm tại bệnh viện và đưa ra sân bay chờ ngày khởi hành trở về Việt Nam.

Chiều qua 1.1.2019, nhóm 9 du khách bị thương trong vụ đánh bom đã về đến Việt Nam
Chiều qua 1.1.2019, nhóm 9 du khách bị thương trong vụ đánh bom đã về đến Việt Nam

Trao đổi với PV báo chí qua điện thoại, anh Nguyễn Tấn Mười (anh rể của HDV du lịch Nguyễn Trọng Tiến tử nạn trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Ai Cập đêm 28.12.2018) cho biết, hôm qua 1.1.2019, 6 thân nhân của 3 người tử nạn, trong đó có anh và Khanh (người bạn thân ở cùng phòng trọ với Tiến tại TP.HCM) đã làm việc tại Đại Sứ Quán Việt Nam ở Ai Cập.

"Buổi làm việc nhằm hoàn tất các thủ tục cần thiết, sau đó tính phương án đưa thi thể Tiến và 2 nạn nhân còn lại về. Các bên đều rất hỗ trợ và tôn trọng ý kiến của thân nhân chúng tôi. Tuy nhiên, khá khó khăn để tìm một hãng máy bay phù hợp để chở quan tài. Vì quan tài chỉ được chở bằng máy bay vận tải, các chuyến bay phải do một hãng duy nhất chịu trách nhiệm xuyên suốt, nhằm tránh các sự cố này kia lúc quá cảnh", anh Mười nói.

Sau khi đặt được đơn vị vận chuyển, Công ty Dịch vụ - Lữ hành Saigontourist (công ty tổ chức chuyến du lịch Ai Cập) cũng xác định giờ khâm liệm các thi thể. Theo giờ địa phương, khoảng 14 giờ chiều nay, Tiến sẽ được khâm liệm tại Bệnh viện AI Haram (bệnh viện tiếp nhận và lưu giữ thi thể Tiến sau tai nạn).

Hai nạn nhân còn lại cũng nhanh chóng được khâm liệm ngay trong chiều nay. Sau khi hoàn tất, tất cả quan tài sẽ được chuyển trực tiếp đến sân bay, chờ chuyến bay Ai Cập - Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam.

(Theo TNO)

Các tin khác

Sáng nay (2/1), Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã họp khẩn để có các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của bão.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT)

Để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nghiêm túc, khách quan, vai trò của các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) phải rộng hơn, tham gia nhiều công đoạn hơn.

Sơ đồ dự báo hướng đi bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vị trí tâm bão đang ở vào khoảng 6,1 độ Vĩ Bắc; 108,7 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh Nam bộ khoảng 460km về phía Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 360km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão và dự báo sẽ gây gió mạnh ở vùng ven biển các tỉnh Nam bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục