Toàn tỉnh có 185 trường học đạt chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/1/2019 | 1:24:59 PM

YBĐT -  Trong đó có 73 trường mầm non, 27 trường tiểu học, 78 trường THCS và 7 trường THPT. 

Các trường học đạt chuẩn quốc gia góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của các nhà trường.
Các trường học đạt chuẩn quốc gia góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của các nhà trường.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW, chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện của tỉnh Yên Bái không ngừng được nâng lên, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Đến nay, toàn tỉnh có 185/428 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 73 trường mầm non, 27 trường tiểu học, 78 trường THCS và 7 trường THPT. Đặc biệt, có 7 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đã góp phần quan trọng cải thiện môi trường, điều kiện dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới công tác quản lý, tổ chức dạy và học, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của các nhà trường.

Từ đó, góp phần quan trọng đưa tỷ lệ học sinh giỏi tham dự các kỳ thi tăng dần về số lượng và chất lượng. Trong 2 năm học gần đây, toàn tỉnh đều giữ trên 690 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi và sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia. Riêng kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2018, tỉnh Yên Bái đã đạt 24 giải, trong đó có 1 giải Nhất. 

Thanh Chi

Các tin khác

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 chính thức đã được Thủ tướng phê duyệt. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ 9 ngày liên tục.

Cán bộ CĐ tuyên truyền pháp luật tới đoàn viên, NLĐ tỉnh Hải Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Trần Thanh Hải đã ký Văn bản số 2563/TLĐ về triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo công đoàn (CĐ) năm 2019 gửi các LĐLĐ tỉnh, thành phố; các CĐ ngành trung ương và tương đương, CĐ tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN; các cơ quan báo chí trong hệ thống CĐ.

Năm 2018, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã tịch thu, tiêu hủy 475kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. (Trong ảnh: Buôn bán nội tạng động vật tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái).

YBĐT - Năm 2018, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Tân binh lên đường nhập ngũ tại Lễ giao nhận quân huyện Trấn Yên năm 2018. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Nhiều năm qua, Yên Bái là tỉnh luôn hoàn thành các chỉ tiêu giao, nhận quân đúng yêu cầu, được Quân khu 2 đánh giá rất cao trong thực hiện nhiệm vụ này; các đơn vị nhận quân cũng rất yên tâm, tin tưởng về chất lượng công dân nhập ngũ hàng năm và thường xuyên là những đầu mối quan trọng trong công tác phối hợp với địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục