Từ hôm nay (5/6), miền Bắc và miền Trung bước vào đợt nắng nóng diện rộng mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2019 | 8:54:12 AM

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, hôm nay (5/6), miền Bắc, miền Trung bước vào đợt nắng nóng diện rộng mới.

Vùng nắng nóng tập trung ở đồng bằng Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội và dọc Thanh Hóa đến Bình Thuận. Dự báo nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, Một số nơi thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ và vùng núi Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi nắng nóng gay gắt nhiệt trên 37 độ. Khả năng đợt nắng nóng lần này sẽ kéo dài đến thứ sáu tuần sau. Nắng nóng dai dẳng sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. 

Nhất là từ 11h-16h hàng ngày, nếu ở lâu ngoài trời còn dễ bị say nắng. Biểu hiện là thân nhiệt sẽ tăng nhanh, đổ nhiều mồ hôi, cơ thể mất nước. 

(Theo VTV)

Các tin khác

Trong Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2019, qua kiểm tra 30 cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 6 cơ sở với số tiền 20 triệu đồng; tiêu hủy hàng hóa, phụ gia không đảm bảo ATTP trị giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Tuần tra trên đảo Trường Sa.

Đảo Trường Sa được coi là "thủ đô" của quần đảo Trường Sa. Những năm vừa qua, cán bộ chiến sỹ hải quân và nhân dân trên đảo đã không ngại hy sinh gian khổ, chủ động khắc phục khó khăn, trên dưới một lòng lập được nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên điều trị cho bệnh nhân nội trú.

Trấn Yên hiện là đơn vị duy nhất trong tỉnh được Bộ Y tế triển khai mô hình điểm theo nguyên lý y học gia đình tại 3 trạm y tế thị trấn Cổ Phúc, xã Báo Đáp và Việt Hồng.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ II - năm 2014.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái lần thứ III - năm 2019, cấp huyện, thị xã sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2019. Huyện Mù Cang Chải là địa phương được tỉnh chọn làm đại hội điểm, tổ chức vào ngày 10/6/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục