Nghĩa Lộ đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 8:05:25 AM

YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ hiện có 3.328 người cao tuổi (NCT), chiếm trên 10% dân số với 7 hội NCT xã, phường và 72 chi hội trực thuộc thu hút 3.178 hội viên tham gia, đạt tỷ lệ 95% và hàng năm kết nạp trên 120 hội viên.

Hội NCT phường Cầu Thia tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng.
Hội NCT phường Cầu Thia tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng.

Ông Triệu Quang Chiến - Trưởng ban Đại diện Hội NCT thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Trong phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng”, các cấp hội đã quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền, vận động hội viên phát huy vai trò của NCT trên các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là Cuộc vận động "Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh”.

Qua đó, năm 2018, hội viên NCT thị xã bình chọn và cử 3 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc tham dự Hội nghị "Biểu dương NCT sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2017”. Trong đó, 1 đại biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen; 2 đại biểu được Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tặng giấy khen.

Tích cực nêu gương, mẫu mực vận động gia đình, con cháu và quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghĩa vụ công dân ở địa phương, Hội NCT thị xã đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn. 

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể, Hội NCT thị xã có 480 hội viên là đảng viên, trong đó, có 21 người là bí thư chi bộ thôn, bản, tổ dân phố; 9 người là trưởng thôn, bản, tổ dân phố; 45 người tham gia công tác Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể; 79 người tham gia công tác thanh tra nhân dân và tổ hòa giải; 71 người tham gia công tác khuyến học. 

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, NCT luôn tích cực hưởng ứng, gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; vận động con cháu và nhân dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, thôn, bản, tổ nhân dân văn hóa và xây dựng thị xã văn hóa - du lịch Nghĩa Lộ. 

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Chủ tịch Hội NCT phường Pú Trạng cho biết: "Công tác xây dựng và phát triển các câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của NCT phường Pú trạng cũng như NCT ở các xã, phường trên địa bàn thị xã ngày càng được quan tâm. Thông qua hoạt động của các CLB, giúp cho NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; từ đó, thu hút được nhiều NCT tham gia sinh hoạt Hội, nhất là các CLB Thể dục Dưỡng sinh, CLB Bóng chuyền hơi ngày càng phát triển, thu hút nhiều hội viên tham gia”.   

Để Phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng” được triển khai hiệu quả, Ban Đại diện Hội NCT thị xã thường xuyên làm tốt việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung, ý nghĩa của Phong trào này tới toàn thể cán bộ, hội viên và tổ chức hội các cấp.

Động viên tinh thần thi đua yêu nước đối với lớp NCT theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” kết hợp với việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó, làm cho phong trào thi đua trong các cấp Hội trở thành mục tiêu, trách nhiệm và quyết tâm của NCT. 

Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội NCT thị xã cũng chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở phải có kế hoạch cụ thể trong từng tháng, từng quý và cả năm để triển khai thực hiện; không chung chung, không phô trương thành tích, nói đi đôi với làm; tích cực bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình; tổ chức cho tập thể và cán bộ, hội viên đăng ký nội dung giao ước và danh hiệu thi đua làm cơ sở phấn đấu thực hiện.

Trần Ngọc

Tags Nghĩa Lộ phong trào người cao tuổi hội viên

Các tin khác

Hiện nay (5/6), vùng áp thấp nóng phía Tây đang có phát triển mở rộng về phía Đông Nam. Do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây nên ngày trời nắng. Lúc 13h nhiệt độ phổ biến 32,4 – 33,3 độ C.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT khối chuyên và không chuyên diễn ra trong 3 ngày, từ 3-5/6. Kỳ thi năm nay có một số điểm mới song với sự cố gắng của ngành giáo dục-đào tạo tỉnh cùng sự nỗ lực của các thí sinh, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này. Trong đó, có 2 bị can là cựu Phó GĐ Sở GD&ĐT là Phạm Văn Khuông và Triệu Thị Chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục