Lệch pha

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 8:23:37 AM

Cuộc sống gia đình rất khác với giai đoạn yêu đương, bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc, giận hờn, động viên, an ủi... còn là gắn bó, trách nhiệm, vun vén, tóm lại là chung sức xây dựng tổ ấm.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Từ tòa án về, Dũng ngồi phịch xuống giường rồi nghĩ về cuộc hôn nhân của mình. Quen nhau qua giới thiệu, yêu nhau say đắm và lãng mạn, đám cưới linh đình và long trọng, cuộc sống ổn định, một cô con gái ngoan và xinh như thiên thần... Nhiều điều viên mãn nhưng rồi vợ chồng đưa nhau ra tòa, hôm nay chính thức nhận quyết định ly hôn!

Đúng! Tất cả đều là mình không biết nghe lời người lớn, họ đủ sự điềm tĩnh, họ có thừa kinh nghiệm và nhất là họ ngoài cuộc nữa nên sáng suốt hơn. Bắt đầu là anh Đạt cùng cơ quan, anh gặp riêng mình rồi bảo: "Nếu chú xác định đến với Cẩm Ly thì nên bình tĩnh lại. Anh thấy nó không hợp với em”. 

Lần khác, anh Đạt lại bảo: "Con bé đó làm người yêu thì được, lấy làm vợ thì không nên. Lý do là nó ăn chơi quá!”. Dũng biết anh Đạt có ý tốt với mình nhưng tình yêu luôn có lý lẽ riêng, nó chỉ nghe theo sự mách bảo của trái tim! Đúng là Cẩm Ly thích dùng hàng hiệu thật, nhưng nói là ăn chơi thì có vẻ hơi quá.

Rồi Dũng và Ly làm đám cưới, tuần trăng mật rất lãng mạn và hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình rất khác với giai đoạn yêu đương, bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc, giận hờn, động viên, an ủi... còn là gắn bó, trách nhiệm, vun vén, tóm lại là chung sức xây dựng tổ ấm. 

Dũng vẫn sống với bản chất vốn có, trách nhiệm, cần mẫn và cả sẵn sàng hy sinh cho cô vợ trẻ, còn Cẩm Ly vẫn duy trì nếp sống và phong cách cũ. 

Bữa cơm gia đình chủ yếu mua thức ăn chế biến sẵn; tuần đôi lần đi ăn nhà hàng. Ly vẫn duy trì thói quen mua đồ hàng hiệu, với những chiếc váy, đôi giày giá vài triệu đồng; đặc biệt là sở thích thay điện thoại di động. 

Tất cả những chiếc điện thoại iPhone mới nhất Cẩm Ly đều mua, khốn nỗi hãng điện thoại Mỹ liên tục ra mẫu mới nên vừa mua cái này được mấy tháng phải bán lỗ từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để mua cái mới. Mức chi tiêu của Cẩm Ly vượt xa thu nhập của cả hai vợ chồng nhưng ban đầu do của hồi môn của hai bên gia đình, quà cưới còn nhiều nên chưa có chuyện gì xảy ra. 

Hơn hai năm sau ngày cưới, thu nhập của hai vợ chồng vẫn thế, lại thêm tiền mua bỉm sữa và thuê người trông con nên của hồi môn cạn dần, quà mừng cưới cũng hết, thế là sinh chuyện. 

Ban đầu, vài lời trách móc chuyện thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền dịch vụ Internet, truyền hình, tiếp đến là vấn đề anh không đưa tiền cho em tiêu, em không biết tiết kiệm.

Có những lần hai vợ chồng ngồi xuống, kiểm điểm lẫn nhau, có những buổi họp gia đình và cả những lần ông bà hai bên đến khuyên bảo nhưng Cẩm Ly vẫn thế. Dũng quyết định để vợ tự kiếm tiền, mình cứ sống với cách sống của mình và chăm sóc đứa con gái. 

Với Cẩm Ly, cô lao vào các cuộc vui chơi với chúng bạn, từ tụ tập ăn nhậu, hát hò đến du lịch. Cẩm Ly cũng được bạn bè hỗ trợ tiền và tặng rất nhiều đồ hiệu. Đến đây, mọi người đều hiểu rằng, vợ chồng Dũng - Ly đã ở hai ngã rẽ, cuộc sống gia đình chẳng khác gì địa ngục. 

Thông tin Cẩm Ly có quan hệ ngoài luồng khiến Dũng biết rằng, hạnh phúc gia đình chính thức đổ vỡ. Một buổi nói chuyện giữa hai vợ chồng nghiêm túc diễn ra, Cẩm Ly chính thức đề nghị ly hôn trong khi Dũng vẫn có ý níu kéo vì còn tình yêu và nhất là nghĩ về cô con gái bé nhỏ.

Tòa án hòa giải lần ba không thành, vợ chồng chính thức ly hôn. Dũng càng đau đớn hơn khi không giành nổi quyền nuôi con khi luật pháp ưu tiên người mẹ chăm sóc đứa trẻ. Con gái sẽ khôn lớn thế nào với một bà mẹ phóng túng như vậy? Dũng ôm đầu, mặc dòng nước mắt chảy ra từ cặp mắt đỏ ngầu vì đêm qua mất ngủ.

Tấn Đạt

Các tin khác
Được sự hỗ trợ của Nhà nước, đồng bào ở xã Khánh Thiện tích cực tham gia làm đường nông thôn. Ảnh MQ

Từ năm 2014 đến nay, huyện Lục Yên đã huy động được trên 99,4 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.

Người cao tuổi phường Minh Tân, thành phố Yên Bái trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội.

Toàn tỉnh hiện có hơn 77.000 hội viên người cao tuổi (NCT) sinh hoạt ở 1.300 chi hội. Đến nay, có hơn 5.400 hội viên NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; hơn 8.500 người tham gia phòng chống tội phạm.

Hội NCT phường Cầu Thia tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng.

Thị xã Nghĩa Lộ hiện có 3.328 người cao tuổi (NCT), chiếm trên 10% dân số với 7 hội NCT xã, phường và 72 chi hội trực thuộc thu hút 3.178 hội viên tham gia, đạt tỷ lệ 95% và hàng năm kết nạp trên 120 hội viên.

Hiện nay (5/6), vùng áp thấp nóng phía Tây đang có phát triển mở rộng về phía Đông Nam. Do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây nên ngày trời nắng. Lúc 13h nhiệt độ phổ biến 32,4 – 33,3 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục