Từ tháng 7-2019 triển khai hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cá nhân trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 8:52:43 AM

Bộ Y tế vừa tổ chức họp về triển khai hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cá nhân. Theo đó, thời gian qua, Bộ Y tế đã lựa chọn 26 trạm y tế xã thuộc 8 tỉnh, thành phố.

Tám địa phương bao gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Long An tham gia đề án y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm trạm y tế xã, phường giai đoạn 2018-2020; trong đó có việc thí điểm xây dựng hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cá nhân (EHR).

Tính đến nay, các địa phương đã triển khai kết nối liên thông, phần mềm hồ sơ quản lý sức khỏe tại 90% trạm y tế xã, phường, thị trấn. Đến tháng 6-2019 sẽ hoàn thiện phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho 8 tỉnh, thành phố trong mô hình điểm và từ tháng 7-2019, triển khai nhân rộng trên toàn quốc. Đến cuối năm 2019, người dân sẽ có hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân.

Theo Bộ Y tế, hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cá nhân bảo đảm mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe từ lúc sinh ra đến lúc mất đi và được lưu trữ trong hệ thống điện tử quốc gia.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trong số các giải pháp đề ra, Chính phủ nhấn mạnh bảo đảm đối xử bình đẳng và tạo môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch; không phân biệt cơ sở giáo dục công lập và cơ sở giáo dục ngoài công lập, người học đều được tiếp cận cơ hội giáo dục và hưởng lợi từ các chính sách phát triển giáo dục của Đảng và Nhà nước.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Cuộc sống gia đình rất khác với giai đoạn yêu đương, bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc, giận hờn, động viên, an ủi... còn là gắn bó, trách nhiệm, vun vén, tóm lại là chung sức xây dựng tổ ấm.

Được sự hỗ trợ của Nhà nước, đồng bào ở xã Khánh Thiện tích cực tham gia làm đường nông thôn. Ảnh MQ

Từ năm 2014 đến nay, huyện Lục Yên đã huy động được trên 99,4 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.

Người cao tuổi phường Minh Tân, thành phố Yên Bái trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội.

Toàn tỉnh hiện có hơn 77.000 hội viên người cao tuổi (NCT) sinh hoạt ở 1.300 chi hội. Đến nay, có hơn 5.400 hội viên NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; hơn 8.500 người tham gia phòng chống tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục