Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cứu sống 4 trẻ ngộ độc hạt dầu mè

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2019 | 9:05:49 AM

YênBái - Ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận và cứu sống 4 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn quả dầu mè (cây cọc rào). Đó là bé Hà Đức D. 12 tuổi, Hoàng Văn A. 12 tuổi, Vì Văn M. 9 tuổi, Chu Thanh H. 12 tuổi; cả 4 cháu đều cùng ở tổ Pá Kết, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

Chưa đầy một giờ sau khi ăn 4-5 hạt ở quả cây cọc rào, cả 4 cháu đều có các biểu hiện: rát bỏng ở cổ họng, sau đó ở dạ dày, rồi chóng mặt, đau quặn bụng, nôn mửa, tiêu chảy nhiều lần và lả người. Khi vào viện, bệnh nhi Hà Đức D. 12 tuổi có các triệu chứng nặng nhất, mạch nhanh, huyết áp 50/30 mmHg. 

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã thực hiện cấp cứu hồi sức tích cực theo phác đồ. Hiện, tình trạng các bệnh nhi đều đã ổn định, ăn uống được, không nôn, huyết động ổn định và đã được xuất viện sáng 25/6/2019.

Hạt dầu mè chứa 25% chất dầu và chất độc Curcin. Dầu hạt chỉ dùng trong công nghiệp, dùng thắp đèn, làm xà phòng… Đáng lưu ý là chất độc Curcin của hạt gây rối loạn tiêu hóa nặng ở người, gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không cấp cứu kịp thời.

K.L

Tags Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ cứu sống bệnh nhi ngộ độc quả dầu mè

Các tin khác
Cán bộ Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và Cơ sở cai nghiện kiểm tra việc dạy nghề cho đối tượng nghiện ma túy.

Là tỉnh miền núi có vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, tiếp giáp với nhiều tỉnh trong khu vực, có hai huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải (đồng bào dân tộc Mông chiếm trên 90%) nằm trong danh sách các huyện nghèo, đặc biệt khó khăn của cả nước… nên việc tiêu thụ, tàng trữ, buôn bán và vận chuyển ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn diễn biến phức tạp.

Cán bộ Công an thị xã Nghĩa Lộ luôn bám sát cơ sở.

Tổ dân phố 2, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ sau khi được sáp nhập từ tổ dân phố 2 và tổ dân phố 3 trở thành tổ dân phố phức tạp nhất về an ninh trật tự (ANTT) của phường Pú Trạng.

Bệnh nhân uống Methadone tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, sự vào cuộc có hiệu quả của các cấp, các ngành, công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy nói chung và công tác hưởng ứng Tháng hành động PCMT nói riêng ở Yên Bái đã và đang được triển khai mạnh mẽ...

Lãnh đạo Hội CCB xã Khánh Hòa thăm mô hình trồng cam sành của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Thanh Sơn ở thôn Làng Khương.

Ở Khánh Hòa hiện có rất nhiều mô hình điển hình hội viên cựu chiên binh phát triển kinh tế làm giàu chính đáng như các mô hình trồng cam, quýt trồng quế, keo, bồ đề...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục