Hỗ trợ hội viên "xây" mái ấm gia đình

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2019 | 11:05:32 AM

YênBái - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

Một buổi sinh hoạt vui vẻ, đầm ấm của CLB “Gia đình hạnh phúc” thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Quyết Tiến, xã Y Can, huyện Trấn Yên.
Một buổi sinh hoạt vui vẻ, đầm ấm của CLB “Gia đình hạnh phúc” thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Quyết Tiến, xã Y Can, huyện Trấn Yên.

Ngày Hội gia đình gắn kết yêu thương là buổi sinh hoạt đặc biệt của Câu lạc bộ (CLB) "Gia đình hạnh phúc” thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Quyết Tiến, xã Y Can, huyện Trấn Yên. Hơn 20 cặp vợ, chồng của CLB cùng tham gia các hoạt động vui chơi của ngày hội. 

Trong bầu không khí vui vẻ, ấm cúng chị Lê Thị Thanh Huyền, thành viên CLB chia sẻ: "Lúc đầu sinh hoạt CLB chúng tôi còn e dè, ngại nói đến sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, chuyện nhà lục đục… giờ thì thoải mái chia sẻ rồi. Những buổi như thế này giúp chúng tôi hiểu nhau hơn. Mọi câu chuyện như: chăm sóc sức khỏe sinh sản, kiến thức xây dựng đời sống gia đình, nuôi dạy con, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn giúp các cặp đôi có ý thức giữ gìn mái ấm gia đình”. 

Được biết, Chi hội Phụ nữ thôn Quyết Tiến thành lập CLB "Gia đình hạnh phúc” từ tháng 4/2018 với 20 thành viên. Trong các buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên lồng ghép tuyên truyền pháp luật, vận động chị em và người thân chấp hành quy định, xây dựng gia đình "5 không 3 sạch". 

Nội dung gần gũi với cuộc sống như: Làm thế nào giữ "lửa" gia đình? Người đàn ông làm sao xây dựng gia đình hạnh phúc? cách nuôi dạy con cái; kỹ năng ứng xử trong gia đình giúp các chị nhận ra vai trò của mình trong việc "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", chủ động giải quyết êm thấm những mâu thuẫn nhỏ nhặt, nâng cao chất lượng bữa cơm gia đình. 

Đây chỉ là một trong hơn 500 mô hình CLB hoạt động hiệu quả của Hội LHPN tỉnh. Tiêu biểu như: CLB "Phụ nữ nuôi dạy con tốt”, CLB "Gia đình không vi phạm pháp luật”, CLB "Gia đình không có bạo lực”… Hội cũng xây dựng gần 600 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, thành lập đường dây nóng để tư vấn tâm lý, hòa giải cho các gia đình bị bạo lực. 

Để làm được điều đó, những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong các cấp Hội Phụ nữ. Nhất là chú trọng vận động chị em ký cam kết thực hiện chuẩn mực xây dựng gia đình văn hóa gắn với Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, vận động gia đình tự nguyện, tự giác, tích cực thực hiện nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc. 

Cùng với đó, Hội cũng chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan để giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn ngay từ các gia đình bằng biện pháp hòa giải góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Các cấp Hội cũng đã triển khai nhiều hoạt động và giải pháp để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo như: hướng dẫn hỗ trợ các hộ gia đình nghèo tiếp cận tín dụng, tập huấn khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm... thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi hội viên, phụ nữ về vai trò, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, trách nhiệm của gia đình trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình...

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết: "Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tập trung thực hiện tốt việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến trong chị em phụ nữ và các tầng lớp nhân dân đặc biệt là các gia đình trẻ về giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp của gia đình Việt Nam".

"Quan tâm trang bị cho chị em trước khi kết hôn kiến thức cơ bản về gia đình, kỹ năng làm cha, mẹ, ứng xử giữa các thành viên trong gia đình; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong các cấp Hội Phụ nữ, nhất là Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và Cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch” đảm bảo cụ thể, có hiệu quả và thực chất hơn; tiếp tục củng cố, nhân rộng và nâng cao chất lượng các mô hình, các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”. Bà Hạnh nói.

Các cấp Hội cũng sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các gia đình tiêu biểu, các mô hình, CLB tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc, tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thi... để  góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ giúp phụ nữ hoàn thiện mình và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

Minh Huyền

Tags Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái phụ nữ hỗ trợ

Các tin khác

Hầu hết các hộ trong xã đều tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng và nhà ít thì có từ 1 đến 2 ha, nhiều thì có gần chục héc - ta.

Dưới sự phát triển của công nghệ, nạn lô, đề “núp bóng” xổ số đang có chiều hướng quay trở lại với nhiều hình thức, chiêu trò tinh vi, cho dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc mạnh mẽ. Số các vụ án bắt giữ, xử lý các đối tượng đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, đề thời gian qua chỉ là một phần nổi của “tảng băng chìm”.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 5/2018, cả nước có khoảng 84,5 triệu người dân có thẻ bảo hiểm y tế, tương đương với 89% dân số.

Ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận và cứu sống 4 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn quả dầu mè (cây cọc rào). Đó là bé Hà Đức D. 12 tuổi, Hoàng Văn A. 12 tuổi, Vì Văn M. 9 tuổi, Chu Thanh H. 12 tuổi; cả 4 cháu đều cùng ở tổ Pá Kết, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục