Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm quy định về dạy thêm

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/10/2019 | 8:47:13 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm cấm việc bớt lại nội dung kiến thức trong giờ học chính khóa để có thể dẫn đến nhu cầu học thêm.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16-5-2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm.

Theo dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không quy định việc cấp phép đối với hoạt động dạy thêm, học thêm như hiện nay mà quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của các cơ quan quản lý giáo dục tại địa phương, cơ sở giáo dục, giáo viên theo hướng phù hợp với quy định của pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường thực hiện dạy, học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng và nghiêm cấm việc bớt lại nội dung kiến thức trong giờ học chính khóa để có thể dẫn đến nhu cầu học thêm.

Các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm thường xuyên thanh tra, kiểm tra về việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định hiện hành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học ở các nhà trường; thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh.

Trước đó, ngày 26-8-2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản công bố hết hiệu lực một số điều của Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT theo quy định của Luật Đầu tư.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đến hết ngày 30/10/2019, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc điều tra, thu thập thông tin kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số.

Đến thời điểm này, huyện Lục Yên đã hoàn thành điều tra, thu thập thông tin kinh tế- xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019.

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 5

Bão số 5 vẫn đang hướng về đất liền Nam miền Trung, khả năng từ chiều đến đêm nay (30/10) bão sẽ đổ bộ.

Đồng chí Nông Phương Nam – Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn 316 Yên Bái trao Kỷ niệm chương cho các đại biểu về dự buổi gặp mặt.

Ngày 30/10, tại thành phố Yên Bái, Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 316 các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949 – 30/10/2019).

Tuyến đường Ao Sen sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đó chính là tuyến đường trục chính Ao Sen thuộc tổ dân phố 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được tô điểm thêm sắc hồng rực rỡ của hai hàng hoa giấy, đèn điện trang trí và các cổng hoa khiến bất cứ ai đi ngang cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục