Lục Yên: Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm học 2019 -2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/11/2019 | 2:06:16 PM

YênBái - Ngày 6/11/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở năm học 2019-2020.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi xuất sắc nhất.
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi xuất sắc nhất.

Tham gia cuộc thi có 20 đơn vị trường học với 21 dự án, gồm: mô hình thuyền cải tiến; vật dụng và đồ dùng trang trí; máy cắt cỏ cải tiến; máy rang sấy các loại hạt; máy vặt lạc; thùng phân loại rác sơ bộ; hệ thống cảnh báo và cứu hộ đuối nước; ổ khóa thông minh; thiết bị bắt muỗi; dự án sản xuất thuốc trừ sâu sinh học và thân thiện môi trường…..

Đây là các sản phẩm có giá trị ứng dụng cao trong đời sống lao động, sản xuất. Đâycũng  là dịp để các em học sinh và giáo viên giới thiệu, quảng bá, vận dụng kết quả nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ của mình đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa, khoa học giáo dục, thực hiện tốt phương châm học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn. Các em học sinh được phát triển năng lực xã hội, tư duy khoa học sáng tạo, được rèn luyện phương pháp tự học, tự nghiên cứu. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 10 dự án xuất sắc. Các dự án đạt giải cao sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Khắc Điệp - Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh THCS

Các tin khác
Người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái được đón tiếp ân cần và được hưởng đầy đủ các quyền lợi khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bệnh viện đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái tiếp tục phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác giám định nhằm thực hiện nghiêm chỉnh Luật BHYT và các quy định hiện hành, bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT.

Nhiều bị cáo từng là cán bộ, đảng viên có vi phạm liên quan đến Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Sơn La đã phải hầu tòa

Trong số 83 đảng viên bị thi hành kỷ luật, 08 đảng viên bị khai trừ; 46 đảng viên là cha, mẹ của thí sinh được nâng điểm trái quy định trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Đường đi và vị trí cơn bão số 6.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo, đến 1 giờ ngày 7/11, bão số 6 di chuyển chậm về phía Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh thêm.

Chủ xe phải nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe khi bán, cho tặng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục