Mù Cang Chải: 87 hội viên phụ nữ tham gia xoá mù chữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2020 | 1:26:21 PM

YênBái - Trong 2 ngày 3 và 4/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với huyện Mù Cang Chải tổ chức khai giảng các lớp xoá mù chữ cho phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Mù Cang Chải chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Mù Cang Chải chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.

Theo đó, đã có 87 học viên đăng kí tham gia lớp học tại các xã: Nậm Có, Cao Phạ, Nậm Khắt. Cũng ngay tại buổi khai giảng, các hội viên được nhận những phần quà là bếp tiết kiệm năng lượng từ Hội LHPN tỉnh do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại Intraco, Công ty TNHH Quản lý Carbon Hàn Quốc (KCM) tài trợ. 
 
Đây là hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 284/KH-UBND ngày 24/12/2019 của UBND tỉnh Yên Bái về tổ chức xoá mù chữ cho phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. 



Được biết, trước đó, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao 2.000 bếp cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (ảnh).
 
Minh Huyền 

Tags Mù Cang Chải xoá mù tiết kiệm năng lượng Hội Phụ nữ

Các tin khác

Đây là thống kê do Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cập nhật lúc 5h ngày 4/3 về tình hình dông, lốc, sét và mưa đá tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Yên Bái đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 4h đến 7h/4/3) tại: Khánh Hòa 32,0mm, Yên Thế 14,2mm, Lũng Hà 9,6mm, Mù Cang Chải: 10,0mm, Làng Cang 8,8mm.

Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung thăm hỏi một số gia đình bị thiệt hại sau mưa, lốc tại xã Phúc An.

Vào khoảng 19 giờ ngày 2/3 trên địa bàn huyện Yên Bình đã xảy ra mưa lớn kèm theo tố lốc, tuy không có thiệt hại về người nhưng đã làm thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Cảnh tan hoang sau cơn mưa vẫn còn ám ảnh người dân.

Tính đến 16 giờ chiều 3/3, trên địa bàn huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái đã có 6 người bị thương do trận mưa đá, dông lốc xảy ra tối 2/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục