Huyện Yên Bình thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng do mưa đá, dông, lốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2020 | 6:19:00 PM

YênBái - Vào khoảng 19 giờ ngày 2/3 trên địa bàn huyện Yên Bình đã xảy ra mưa lớn kèm theo tố lốc, tuy không có thiệt hại về người nhưng đã làm thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung thăm hỏi một số gia đình bị thiệt hại sau mưa, lốc tại xã Phúc An.
Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung thăm hỏi một số gia đình bị thiệt hại sau mưa, lốc tại xã Phúc An.

Theo tổng hợp nhanh của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN, toàn huyện có 278 nhà bị hư hỏng, trong đó có 4 nhà sập hoàn toàn tại xã Phúc An, Yên Thành, Đại Đồng và 273 nhà  bị tốc mái. Tại trường Tiểu học xã Phúc an bị tốc mái 100%. Mưa bão cũng đã làm gẫy đổ 4 cột điện, đổ nhiều cây xanh, 12 ha cây lâm nghiệp bị đổ gẫy, 1 lồng cá bị vỡ, 2 con trâu sinh sản bị sét đánh chết, ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng. 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo huyện Yên Bình và Ban chỉ huy PCTT-TKCN  huyện cũng đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã, thị trấn tập trung huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ ban đầu của huyện cho 3 hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại 2 xã Đại Đồng và Phúc An. 

Thanh Chi

Các tin khác
Cảnh tan hoang sau cơn mưa vẫn còn ám ảnh người dân.

Tính đến 16 giờ chiều 3/3, trên địa bàn huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái đã có 6 người bị thương do trận mưa đá, dông lốc xảy ra tối 2/3.

LĐLĐ huyện Trấn Yên hỗ trợ kinh phí cho công đoàn viên Triệu Quang Hương thuộc CĐCS xã Lương Thịnh.

Do ảnh hưởng của mưa to kèm theo giông và gió mạnh đêm ngày 2/3/2020, trên địa bàn huyện Trấn Yên đã xảy ra mưa lốc trên diện rộng gây ảnh hưởng thiệt hại nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi của người dân và các công trình công cộng.

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 22/NQ-CP về ổn định dân di cư tự do và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường.

Các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Từ năm 2013 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình đã giúp đỡ trên 6.000 lượt hộ hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục