Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2020 | 2:47:56 PM

Theo cảnh báo của các chuyên gia thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia, một áp thấp nhiệt đới đang đi vào biển Đông, sẽ đổ bộ vào đất liền nước ta trong vài ngày tới.

Sơ đồ dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới do các chuyên gia khí tượng đưa ra hôm nay 29-7
Sơ đồ dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới do các chuyên gia khí tượng đưa ra hôm nay 29-7

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, ở phía đông Philippines vừa hình thành 1 vùng áp thấp. Hiện áp thấp này đang đi vào Biển Đông và sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới từ khoảng ngày 31-7 đến 1-8. 

Những ngày đầu tháng 8-2020, dự báo áp thấp nhiệt đới này sẽ di chuyển về phía Tây Bắc và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung của nước ta. Hiện tại, các chuyên gia chưa thể dự báo chắc chắn nơi áp thấp nhiệt đới sẽ đổ bộ. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của áp thấp, ngay trong ngày và đêm nay 29-7, vùng biển phía đông của Biển Đông sẽ có mưa dông mạnh, gió mạnh dần lên từ ngày mai (30-7) và vùng mưa sẽ dịch nhanh về phía tây. 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió xoáy mạnh và có mưa dông; khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Ở miền Nam, đáng chú ý là gió mùa Tây Nam sẽ mạnh lên nhanh chóng từ ngày mai 30-7. Do đó, Tây Nguyên và Nam bộ sẽ có mưa to từ đêm 30-7 sang ngày 31-7.

Từ miền Bắc đến Trung Trung bộ sẽ có mưa to từ đêm 31-7 sang ngày 1-8, sau đó Trung bộ giảm mưa nhanh từ ngày 3-8, riêng Bắc bộ sẽ có mưa kéo dài.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ Sở Tư pháp trao đổi về tìm hiểu Luật Hòa giải ở cơ sở.

Do tác động của cơ chế thị trường, những năm gần đây, tình trạng mâu thuẫn, tranh chấp trong các quan hệ xã hội có chiều hướng gia tăng, nhất là trong các lĩnh vực: đất đai, hôn nhân và gia đình, dân sự...

Thực hiện Kế hoạch của Thị ủy Nghĩa Lộ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí (PCTNLP), hàng năm, Đảng ủy phường Pú Trạng đã xây dựng quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Chấp hành thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ đối với công tác PCTNLP.

Cùng với mô hình “5 không 3 sạch”, mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” được đông đảo hội viên phụ nữ của thị xã nhiệt tình hưởng ứng.

Từ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, thị xã Nghĩa Lộ đã tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Bác sĩ Hà Khắc Tám thực hiện kỹ thuật chỉnh nha cho bệnh nhân.

Nếu bạn có nhu cầu hay thắc mắc về chỉnh nha - niềng răng, hãy đến Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái, chúng tôi sẽ tận tình tư vấn. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc xung quanh kỹ thuật này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục