Sáng mai - 1/9, khánh thành Công viên Đồng Tâm: Thành phố thêm xanh, người dân hưởng lợi

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2020 | 8:16:51 AM

YênBái - Công trường thi công Dự án Hạ tầng kỹ thuật Công viên Đồng Tâm những ngày này thật sôi động và khẩn trương. Các hạng mục của Dự án đang được gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ khánh thành công trình vào ngày mai 1/9 - thiết thực kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 và chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Cổng vào Công viên Đồng Tâm đang được hoàn thiện.
Cổng vào Công viên Đồng Tâm đang được hoàn thiện.


6 giờ 30 phút sáng, công trường xây dựng đã rất nhộn nhịp. Công nhân ai vào việc đấy, tổ thì trồng cây xanh, tổ ốp đá, tổ hoàn thiện hệ thống ánh sáng và đài phun nước, tổ dọn vệ sinh... Không khí làm việc rất khẩn trương bởi ngày khánh thành công trình đã cận kề. 

Ông Đỗ Hồng Giang - Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi huy động trên 100 công nhân làm việc ba ca. Chúng tôi yêu cầu các đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên có mặt tại công trường, đôn đốc, nhắc nhở, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công. Nhờ vậy, công trình đã cơ bản hoàn thành khối lượng các hạng mục theo đúng chỉ đạo của tỉnh”.



Những cột đèn chiếu sáng cuối cùng được hoàn thiện. 

Dự án Hạ tầng kỹ thuật Công viên Đồng Tâm, thành phố Yên Bái được khởi công xây dựng từ tháng 2/2018 với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 6,1 ha do Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt và Công ty cổ phần Xây dựng số 2 thi công và là một trong hai công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, cùng là công trình được người dân rất mong đợi. 

Ông Nguyễn Yên Sơn ở tổ 10, phường Đồng Tâm phấn khởi: "Nhà tôi gần đây, sáng nào tôi cũng lên đây đi bộ. Tôi thấy khuôn viên này rất đẹp và ý nghĩa. Giờ đây, người cao tuổi chúng tôi có chỗ tập thể dục, con cháu có chỗ vui chơi. Công viên có cả sân cầu lông, sân bóng chuyền hơi và các máy tập thể dục. Người dân chúng tôi mong muốn có thêm nhiều công viên như này để nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe”. 

Bà Ngô Thị Thanh Nga ở tổ 12, phường Đồng Tâm vui vẻ: "Đây là công trình mà người dân chúng tôi rất mong đợi. Tôi thích nhất là Công viên có rất nhiều cây xanh, thoáng mát”.

Trên địa bàn thành phố Yên Bái hiện còn thiếu những không gian sinh hoạt cộng đồng. Do đó, việc xây dựng Công viên Đồng Tâm đã tạo được một không gian sinh hoạt cộng đồng thực sự ý nghĩa, nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố. 

Đặc biệt hơn, Công viên được xây dựng theo hướng công viên cây xanh, tạo thêm điểm nhấn cho diện mạo đô thị thành phố. Việc xây dựng Công viên Đồng Tâm đã góp phần thúc đẩy đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội, tạo điểm nhấn kiến trúc hiện đại. 



Khu tập thể dục đã hoàn thành. 

Đồng thời, tạo quỹ đất thực hiện các tiểu dự án; thúc đẩy các hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, góp phần tăng hiệu quả sử dụng đất và phát triển đô thị thành phố Yên Bái hiện đại, xứng tầm với tiềm năng và lợi thế của phường Đồng Tâm nói riêng và thành phố Yên Bái nói chung, từng bước thực hiện Đồ án quy hoạch chung thành phố.

Dự án Hạ tầng kỹ thuật Công viên Đồng Tâm hoàn thành đã góp thêm một không gian xanh công cộng ngay cửa ngõ vào thành phố, tạo cảnh quan môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao cho người dân, đặc biệt là góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố và tỉnh Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Hồng Duyên

Tags thành phố Yên Bái Công viên Đồng Tâm

Các tin khác

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên lần thứ I năm 2020 là sân chơi lành mạnh, bổ ích, truyền cảm hứng và nâng đỡ khát vọng lập thân, lập nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự báo mưa dông diện rộng bắt đầu từ ngày 29.8.

Theo nhận định từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nắng nóng sắp chấm dứt ở miền Bắc. Nhiệt độ sẽ giảm khoảng 2 - 4 độ C từ cuối tuần này.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái tư vấn cho người bệnh về chăm sóc sức khỏe khi giao mùa.

Thời điểm giao mùa thường mát mẻ, dễ chịu, tuy nhiên, thời tiết hay thay đổi thất thường khiến con người mỏi mệt, là cơ hội rất tốt cho một số bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp, sốt siêu vi, đau nửa đầu... gia tăng, đặc biệt ở người già, trẻ nhỏ.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Mù Cang Chải đến tận thôn, bản tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. (Ảnh: Hồng Duyên)

Bảo hiểm xã hội(BHXH) tỉnh thực hiện tốt việc giải quyết các chế độ, chính sách đảm bảo quyền lợi người tham gia; triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng, giảm nợ đọng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục