Yên Bái: Trên 1.500 trẻ em được thụ hưởng chương trình sữa miễn phí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2020 | 2:18:39 PM

Năm học 2020 - 2021, tỉnh Yên Bái có 1.550 trẻ em được thụ hưởng chương trình sữa miễn phí trị giá trên 1 tỷ đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động tài trợ, ủy quyền cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện.

1.550 trẻ em trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chương trình sữa miễn phí.
1.550 trẻ em trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chương trình sữa miễn phí.

Trong đó, Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hỗ trợ 1.200 trẻ em được uống sữa miễn phí  trong 3 tháng liên tục với tổng số 108.000 hộp sữa tươi, trị giá trên 777 triệu đồng. Mỗi ngày, trẻ em trong chương trình được uống 1 hộp sữa tươi Vinamilk loại 180 ml. 

Chương trình được triển khai từ đầu năm học mới tại 6 đơn vị gồm: Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; Trường Mầm non xã Châu Quế Thượng, Trường Mầm non Lang Thíp (Văn Yên); Trường Mầm Họa Mi, xã Hồng Ca (Trấn Yên); trẻ em khuyết tật, nghèo, cận nghèo xã Văn Phú (thành phố Yên Bái). 

Cùng đó, với Dự án hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học, 350 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Tiểu học Bình Thuận (Văn Chấn) sẽ được uống sữa miễn phí trong 1 năm học (9 tháng liên tục) với tổng số 63.000 hộp sữa được cấp phát, trị giá trên 449 triệu đồng. 

Dự án hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học được triển khai trong 5 năm (từ 2017 - 2020) tại 63 điểm trường thuộc 63 tỉnh thành, phố trên cả nước với 3,5 triệu ly sữa được cấp phát, tổng trị giá trên 19,4 tỷ đồng, cho 19.600 trẻ hưởng lợi. Năm học 2020 - 2021, Yên Bái là một trong 14 tỉnh, thành được thụ hưởng Dự án.

Các chương trình sữa miễn phí góp phần cải thiện thể chất, trí tuệ, sức khỏe, tầm vóc trẻ em tỉnh Yên Bái nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn và được công bằng, bình đẳng như những trẻ em khác.

Thu Hạnh

Các tin khác
Lễ tiếp nhận mẫu vật địa chất và khoáng sản từ Bảo tàng Địa chất - Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Bảo tàng tỉnh Yên Bái chính thức tiếp nhận từ Bảo tàng Địa chất, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam trên 310 mẫu vật địa chất và khoáng sản thuộc các hệ tầng khác nhau.

Một phiên tòa rút kinh nghiệm trong tháng 6/2020 của TAND huyện Yên Bình.

Thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Yên Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử, thụ lý các vụ án. Trong đó, tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm là một trong những khâu công tác trọng tâm đột phá của đơn vị.

Các cá nhân có đóng góp cho ngành TAND nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tòa án.

Hưởng ứng chủ đề thi đua do Hội đồng thi đua Tòa án nhân dân (TAND) phát động “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”, thời gian qua, TAND hai cấp tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Phụ nữ xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải được tuyên truyền về phòng, chống mua bán người trong các buổi họp thôn bản.

Chị G.T.M, bản Xéo Mả Pán, nạn nhân mua bán người trở về, chia sẻ: "Mình có đứa em rủ đi làm ăn xa, với mức thu nhập cao nên hai mẹ con cùng đi. Nhưng khi qua biên giới mới biết đã bị lừa nên mình tìm cách trốn về”. Nạn nhân mua bán người còn là những phụ nữ yếu thế, phụ nữ bị bạo lực gia đình, phụ nữ trẻ nhẹ dạ, thiếu hiểu biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục