Yên Bái: Hội nghị phản biện xã hội về Dự thảo Nghị quyết công tác bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 3:04:56 PM

YênBái - Thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội, chiều 14/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số nội dung về công tác bảo vệ môi trường tại tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Quyết định số 01 của UBND tỉnh ngày 7/1/2016 gồm 3 chương, 42 điều đã ban hành hơn 4 năm, đến nay, một số điều đã không còn phù hợp. Đặc biệt vừa qua, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố đã tổ chức lấy ý kiến của nhân dân và có tổng hợp. 

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tiễn, trên cơ sở Nghị định số 40 và Thông tư số 25 sửa đổi, việc lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số nội dung về công tác bảo vệ môi trường là hết sức cấn thiết, nhằm đảm bảo khi Quốc hội ban hành Luật sửa đổi sẽ có sự thống nhất, hợp lý. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trình bày, phân tích, đánh giá, thảo luận, góp ý một số nội dung chính như: việc sửa đổi cần có sự phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực tiễn của địa phương; việc sửa đổi cần đảm bảo tính khoa học và thực tiễn; các quyết định thay thế Quyết định 01 nếu áp dụng được nên lùi thời gian thực hiện.

Đề nghị Ban soạn thảo tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, tạo cơ chế nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước để thực hiện tốt Quy định, quyết định về công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới…

Các ý kiến đóng góp sẽ được báo cáo về cơ quan soạn thảo mà trực tiếp là Sở Tài nguyên và Môi trường, tham mưu với UBND tỉnh để ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều.

Mai Linh

Tags Yên Bái hội nghị phản biện xã hội Dự thảo nghị quyết bảo vệ môi trường

Các tin khác
Đoàn viên, người lao động Công ty Vạn Khoa tích cực lao động sản xuất hưởng ứng Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Là đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư Bảo Lai, hoạt động trên lĩnh vực chế biến, khai thác khoáng sản, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Vạn Khoa, Lục Yên (Công ty Vạn Khoa) đã trở thành đơn vị tiêu biểu trong Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015 - 2020.

Thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện 435 dự án với tổng mức đầu tư 735,46 tỷ đồng.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm thủ tục bàn giao nhà cho ông Doãn Văn Hậu.

Ngày 14/9, UBND huyện Trấn Yên đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Doãn Văn Hậu, là hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở thuộc thôn 4, xã Đào Thịnh. Dự buổi bàn giao có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tuổi trẻ huyện Yên Bình tham gia xây dựng Nhà nhân ái.

Thời gian qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có trên 30.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục