Đưa gần 280 công dân Việt Nam từ châu Âu về nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2020 | 2:10:43 PM

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Trong hai ngày 16-17/9/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 280 công dân Việt Nam về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ hơn 10 quốc gia ở châu Âu, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người cao tuổi, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại.

Trong bối cảnh dịch bệnh khiến việc đi lại trở nên khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã chủ động phối hợp, hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết, yêu cầu cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển đến điểm tập trung tại sân bay Frankfurt, Đức. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh án TAND tỉnh trao hỗ trợ cho các hộ nghèo xã Phúc Lợi.

Thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, sáng 17/9, đoàn công tác của Toà án nhân dân (TAND) tỉnh đã tới thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho 31 hộ nghèo xã Phúc Lợi (Lục Yên).

Đoàn thanh niên huyện Yên Bình giúp gia đình ông Đặng Văn Khoa, thôn Đá Chồng, xã Đại Đồng làm nhà.

Với mục tiêu hoàn thành hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà cho người có công và 10 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trong năm 2020, thời gian qua, Huyện đoàn Yên Bình chỉ đạo các cấp bộ Đoàn vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực giúp đỡ các gia đình thuộc diện tu sửa, làm nhà, giúp họ có thêm động lực ổn định cuộc sống.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Xác định “Phát triển khoa học, công nghệ là nền tảng xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đối với bệnh viện”, những năm qua, hưởng ứng Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến vào hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong công tác khám, chữa bệnh (KCB).

Huyện đoàn Văn Yên trao tận tay gia đình em Lâm Đại Lộc, thôn Đoàn Kết (thôn Làng Chiềng), xã Ngòi A, huyện Văn Yên- thí sinh Yên Bái xuất sắc trong top đầu điểm khối C năm 2020, số tiền 50 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Lê ở Thành phố Cần Thơ tài trợ cho gia đình em để xóa nhà tạm, dột nát

8 tháng qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã xây dựng mới 54 nhà Nhân ái với tổng mức kinh phí đầu tư 3,5 tỷ đồng; trên 1.080 lượt đoàn viên thanh niên góp công sức tham gia xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục