Lục Yên phẫu thuật thành công khối u nang hỗn hợp buồng trứng phải dính ruột thừa nặng 1,6kg

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2020 | 4:52:58 PM

YênBái - Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, mới đây, các bác sỹ Trung tâm đã phẫu thuật thành công khối u nang hỗn hợp buồng trứng phải dính ruột thừa nặng 1,6kg cho bệnh nhân Lý Thị Tiếc, 45 tuổi, dân tộc Tày ở thôn Tông Pình Cại, xã Lâm Thượng.

Bệnh nhân Lý Thị Tiếc và khối u nang hỗn hợp buồng trứng phải dính ruột thừa nặng 1,6kg sau khi cắt bỏ.
Bệnh nhân Lý Thị Tiếc và khối u nang hỗn hợp buồng trứng phải dính ruột thừa nặng 1,6kg sau khi cắt bỏ.

Bệnh nhân vào khám tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chiều ngày 27/9 với triệu chứng đau quanh vùng bụng, mệt mỏi; theo người nhà, hiện tượng này đã kéo dài khoảng 1 tuần . Khi đến khám tại Trung tâm =,  các bác sỹ đã phát hiện khối u lớn được xác định là u nang hỗn hợp buồng trứng phải dính ruột thừa, bệnh nhân đã quyết định nhập viện phẫu thuật cắt khối u nặng 1,6kg. 

Theo các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện, đây là trường hợp rất hiếm gặp và trong quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn vì u dính ruột, dây chằng tròn nên bóc tách khó. Nhờ sự nỗ lực của các bác sỹ, ca phẫu thuật đã thành công. Đến thời điểm này, sau khi được truyền máu, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt. 

Theo các bác sỹ, u nang buồng trứng là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ và đa số là các khối u lành tính (ít gây ung thư). Tuy tỷ lệ u buồng trứng và ung thư buồng trứng không nhiều nhưng đây là loại ung thư có độ ác tính cao và thường không có triệu chứng gì trong giai đoạn sớm, chỉ có thể phát hiện khi khám phụ khoa và siêu âm. Đây là lý do các bác sỹ khuyến cáo chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 4 - 6 tháng/ lần để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của u nang buồng trứng cũng như các bệnh về đường sinh sản khác.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên phẫu thuật thành công khối u nang hỗn hợp buồng trứng phải dính ruột thừa nặng 1 6kg

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái trao biển tượng trưng khánh thành công trình Thắp sáng đường trường cho Trường THCS & THPT Púng Luông, Mù Cang Chải.

Vừa qua, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu, Huyện đoàn Mù Cang Chải tổ chức chương trình Trăng rằm vùng cao tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Lao Chải và Trường THCS & THPT Púng Luông.

Nhiều bệnh nhân có dấu hiệu tâm thần được cho là liên qua Covid-19.

71 người từ các khu cách ly Covid-19 được chuyển đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội trong 8 tháng qua, bởi phát nhiều dấu hiệu bệnh tâm thần.

Đồng chí Đinh Tiến Hùng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh (thứ 2 bên trái) cùng đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc sở Lao động-Thương binh và Xã hội (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất cho hai em thiếu nhi của huyện Văn Yên và thành phố Yên Bái.

Sáng 28/9, tại Trường TH & THCS Hợp Minh, thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức chương trình truyền thông về phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Trẻ em", bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại và lấy ý kiến của trẻ em về việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021- 2030” cho các thầy cô giáo và trên 500 em học sinh của nhà trường.

Học sinh Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ học lớp may thời trang.

Thành lập mới một số khoa chuyên môn, mở mới nhiều mã nghề đào tạo, đến nay, Trường đang đào tạo những nghề chính như: may thời trang, điện công nghiệp, hàn, cắt gọt kim loại, kỹ thuật máy lạnh, điều hòa không khí...; nghề nông nghiệp gồm: bảo vệ thực vật, kỹ thuật trồng nấm, trồng hoa cây cảnh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục