Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh: Góp phần thúc đẩy hoàn thành mục tiêu của đơn vị sản xuất, kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/10/2020 | 7:43:14 AM

YênBái - Hiện tại Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) tỉnh đang quản lý 30 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 7.575 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó có 6.966 đoàn viên công đoàn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hà Thị Như thuộc CĐCS Công ty cổ phần Khoáng sản công nghiệp Yên Bái.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hà Thị Như thuộc CĐCS Công ty cổ phần Khoáng sản công nghiệp Yên Bái.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Góp phần vào sự ổn định đó không thể không kể đến vai trò của các cấp công đoàn, nhất là Công đoàn CKCN tỉnh.

Công đoàn đã chủ động hướng dẫn các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện có hiệu quả Nghị định 149/2018/NĐ-CP quy định chi tiết khoản 3, Điều 63 Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với chuyên môn, ban giám đốc các doanh nghiệp triển khai Nghị định 90, ngày 15/11/2019 của Chính phủ về thực hiện mức lương tối thiểu vùng năm 2020.... 

Thực hiện Chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Công đoàn đã hướng dẫn CĐCS phối hợp với chuyên môn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, nhất là hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán.

Cụ thể như: Công đoàn cùng với Ban Giám đốc Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB tổ chức "Tết Sum vầy” cho  đoàn viên, CNLĐ, chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất để Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết Sum vầy” cấp tỉnh cho trên 200 đoàn viên tại Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Việt Nam, KCN phía Nam; Công đoàn CKCN tỉnh trích nguồn kinh phí tặng 20 suất quà, 20 suất vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tổng kinh phí 14.000.000 đồng. 

Cũng trong dịp tết Nguyên đán, các CĐCS bằng nguồn kinh phí tiết kiệm đã chi hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ với mức chi từ 200.000 đến 500.000 đồng/ suất; phối hợp với ban giám đốc các doanh nghiệp tổ chức tất niên, tổng kết năm cho toàn thể đoàn viên, CNLĐ; có 23/28 doanh nghiệp chi thưởng tháng lương thứ 13 cho CNLĐ, 5/28 doanh nghiệp chi hỗ trợ tết cho CNLĐ từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng, với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng. Tại các buổi tổng kết năm, các doanh nghiệp đã tặng thưởng CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất theo các mức từ 500.000 đồng đến 30.000.000 đồng. 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn CKCN tỉnh cho biết: "Công đoàn CKCN tỉnh đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà "Mái ấm công đoàn” với số tiền 90.000.000 đồng cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 9 đoàn viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình với số tiền 180 triệu đồng. Cùng Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, động viên kịp thời gia đình 2 đoàn viên tại CĐCS Công ty Lâm, Nông sản Thực phẩm và CĐCS Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành bị tai nạn lao động qua đời; tổ chức thăm hỏi và trao trợ cấp khó khăn cho 3 đoàn viên, với mức 500.000 đồng/người...”. 

Một trong những hoạt động nổi bật của Công đoàn CKCN tỉnh là hướng dẫn 3 CĐCS xây dựng quy trình ký kết thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp với các nội dung, các điều có lợi cho đoàn viên, CNLĐ như: hỗ trợ ăn ca 730.000 đồng/tháng; hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ gắn bó với doanh nghiệp 3 năm trở lên 500.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ xăng xe 200.000 đồng/người... 

Đến ngày 30/8, Công đoàn CKCN tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu về thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp. Thực hiện chương trình thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức bảo dưỡng, thay dầu xe máy miễn phí cho 100 CNLĐ thuộc CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn; trao giải cho đoàn viên, CNLĐ đạt giải cao nhất trong phần thi lý thuyết và thực hành của phần thi "Lái xe an toàn”. 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021, đã trao tặng 15 suất quà cho con đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3 triệu đồng từ "Quỹ xã hội công đoàn”; trao 100 chiếc cặp phao cứu sinh cho con đoàn viên, người lao động vùng sông nước do Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có những ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn CKCN tỉnh với các CĐCS nên đoàn viên, người lao động bình tĩnh, thực hiện việc phòng, tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và khuyến cáo của chính quyền địa phương, duy trì tham gia lao động sản xuất; các doanh nghiệp đã thanh toán đủ các chế độ cho người lao động nên họ yên tâm tham gia lao động sản xuất, góp phần để các đơn vị sản xuất, kinh doanh hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra.

Khánh Linh

Tags Yên Bái Công đoàn khu công nghiệp sản xuất kinh doanh tiêu thụ

Các tin khác
Phụ nữ xã Mậu Đông, huyện Văn Yên dọn vệ sinh tuyến đường tự quản.

Thực hiện Chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Văn Yên đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định lấy ngày 4-10 hằng năm là Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam.

Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng khu vực Bắc Trung Bộ.

Đại diện Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, Thành đoàn Yên Bái, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Láng Hạ và chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành, bàn giao tuyến đường.

Chiều 2/10, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Thành đoàn Yên Bái và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Láng Hạ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao đường dân sinh tại thôn Tà Ghênh, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục