Chiều tối 4/10, Bắc Bộ đón không khí lạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/10/2020 | 5:07:37 PM

Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng khu vực Bắc Trung Bộ.

Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh.
Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (3/10), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.      

Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (4/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.         

Ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm mai đến hết ngày 5/10, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.         

Từ đêm mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ ngày 5/10, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8, biển động; vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.        

Khu vực Hà Nội từ đêm mai đến ngày 5/10 có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Theo VTC)

Các tin khác
Đại diện Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, Thành đoàn Yên Bái, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Láng Hạ và chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành, bàn giao tuyến đường.

Chiều 2/10, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Thành đoàn Yên Bái và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Láng Hạ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao đường dân sinh tại thôn Tà Ghênh, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Đến nay, tỷ lệ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các xã trên địa bàn huyện Văn Yên đạt trung bình trên 20%.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được các cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên quan tâm chú trọng. Đến nay, huyện có 15 xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã (TCQGVYTX), đạt 60% tổng số xã/ thị trấn.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh (hàng sau, thứ hai, bên phải) cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho các em học sinh thị xã Nghĩa Lộ, năm 2019.

Ngày 2/10/1996, Hội Khuyến học Việt Nam được thành lập. Trải qua 24 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

5 năm qua, nông dân Yên Bái đã đóng góp ủng hộ gần 1 triệu công lao động xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân phát huy vai trò chủ thể người dân trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục