Trấn Yên: 350 lượt đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi được khám bệnh và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2020 | 2:14:00 PM

YênBái - Nhằm thể hiện sự quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngày 13/10/2020, tại thị trấn Cổ Phúc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tổ chức Chương trình khám sức khỏe cộng đồng năm 2020.

350 lượt người thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí
350 lượt người thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí

Tại buổi khám bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã khám, đo huyết áp, tim mạch, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 350 lượt người thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc, xã Nga Quán, xã Minh Quán của huyện Trấn Yên. Đồng thời, cấp 350 túi thuốc miễn phí cho người dân do Qũy Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ. 

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện, các cấp Hội chữ thập đỏ còn phối hợp tuyên truyền tới người dân các bệnh thường gặp lúc giao mùa, đề phòng các chứng bệnh của tuổi già như: xương khớp, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa, tai biến, tiểu đường, mất ngủ…

Bà Nguyễn Thị Mai, 72 tuổi là hộ người có công với cách mạng ở xã Minh Quán phấn khởi cho biết: Được đi khám bệnh trong chương trình này, tôi rất phấn khởi, các y bác sỹ và các tổ chức Hội đã rất quan tâm, tận tình hướng dẫn và tư vấn khám bệnh. Mọi người nên thường xuyên đi khám sức khỏe để lường trước được những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư để có thể kịp thời chữa trị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các đối tượng không được thường xuyên tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe có điều kiện được thăm khám bệnh và tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân, tăng sức đề kháng, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc.

 Nguyễn Thư (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trấn Yên)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Tập đoàn Apec - Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Vũ Thị Thủy (vợ liệt sỹ), thôn Minh Phú, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Ngày 13/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Tập đoàn Apec - Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam tổ chức gắn biển, bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã Việt Cường và Vân Hội (huyện Trấn Yên).

Năm 2019, Ban Tiếp công dân của UBND huyện đã tiếp 53 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh với tổng số 33 vụ việc, các kiến nghị, phản ánh của công dân chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai và các chế độ chính sách.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái chủ trì Hội nghị

Chiều 12/10, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Đề án phát triển Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Phúc chăm sóc đường hoa.

14 cơ sở Đoàn xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên thanh niên đã đồng loạt ra quân thực hiện các phần việc ý nghĩa hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục