Mậu A: Những bát cháo ấm tình người

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2020 | 7:45:23 AM

YênBái - Hơn một năm nay, cứ vào sáng thứ Ba hàng tuần, các tình nguyện viên Nhóm “Vòng tay nhân ái” của thị trấn Mậu A (Văn Yên) lại có mặt tại Trung tâm Y tế huyện để phát cháo dinh dưỡng miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

Các thành viên Nhóm “Vòng tay nhân ái” phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.
Các thành viên Nhóm “Vòng tay nhân ái” phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Mới 6 giờ sáng, tại Trung tâm Y tế huyện đã rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chờ được phát cháo. Các tình nguyện viên thì tất bật múc, phát cháo cho mọi người, khuôn mặt, lưng áo ai cũng lấm tấm mồ hôi nhưng nụ cười luôn nở trên môi. 

Anh Nguyễn Văn Yên - Nhóm trưởng Nhóm "Vòng tay nhân ái” vừa phát cháo cho bệnh nhân, vừa vui vẻ cho biết: "Tôi và các thành viên trong Nhóm luôn cảm thông với những khó khăn, vất vả của người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nghèo. Với suy nghĩ đó, từ tháng 5/2019, nhóm chúng tôi đã triển khai Chương trình "Nồi cháo vòng tay nhân ái” gửi đến các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo tại Trung tâm vào sáng thứ Ba hàng tuần”. 

Để có được nồi cháo dinh dưỡng ấm áp nghĩa tình, các tình nguyện viên của Nhóm đã chuẩn bị nguyên liệu, gồm: xương, gạo, bí, ủ cháo, thịt được băm nhỏ và chế biến từ tối hôm trước… Đồng thời, phải thức dậy từ 4 giờ sáng đánh cháo, sau đó, mọi người phân công nhau chở cháo và các vật dụng cần thiết đến Trung tâm Y tế huyện để kịp phục vụ bữa sáng cho các bệnh nhân. 

Hiện tại, Nhóm "Vòng tay nhân ái” có 12 tình nguyện viên chủ chốt tham gia Chương trình "Nồi cháo vòng tay nhân ái”. 

Chị Nguyễn Ngọc Ánh - tình nguyện viên Nhóm "Vòng tay nhân ái” cho biết: "Hầu hết các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện đều ở xa và đều là người nghèo nên nấu cháo dinh dưỡng phát miễn phí cho họ là việc làm rất ý nghĩa. Bởi vậy, tôi và các thành viên trong Nhóm luôn cố gắng nấu được những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng nhất, góp phần giúp các bệnh nhân có đủ sức khỏe để điều trị và sớm khỏi bệnh để được về nhà đoàn tụ cùng gia đình”.

Cầm bát cháo nóng trên tay, cụ Trần Văn Hạnh, 82 tuổi ở thị trấn Mậu A đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Tôi già yếu, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, được các cháu tình nguyện viên Nhóm "Vòng tay nhân ái” đến tận đây phát cháo miễn phí, tôi cũng như các bệnh nhân nghèo rất xúc động và cảm kích”. 

Được biết, bình quân mỗi nồi cháo của Nhóm trị giá gần 1 triệu đồng (gồm 150 suất cháo); nguyên liệu dùng để chế biến luôn tươi ngon và bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh. 

Chị Triệu Bích Hợp ở thôn Thíp Dạo, xã Lang Thíp xúc động chia sẻ: "Nhà tôi ở xa, sáng nay được phát cháo miễn phí tôi vui lắm. Cháo của Nhóm nấu rất ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, tôi ăn rất ngon miệng. Nhờ những bát cháo của Nhóm phát cho mà gia đình tôi cũng đỡ một phần chi phí. Cảm ơn Nhóm "Vòng tay nhân ái” nhiều lắm!”.

Hơn một năm làm công việc ý nghĩa này, Nhóm "Vòng tay nhân ái” không nhớ mình đã gặp bao nhiều người, lắng nghe bao nhiêu câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn, những nỗi niềm éo le trong cuộc sống. Mỗi câu chuyện, mỗi mảnh đời lại là động lực thôi thúc Nhóm cần cố gắng hơn nữa để giúp đỡ nhiều hơn cho các bệnh nhân nghèo vùng cao.

Những bát cháo ấm tình người ấy không chỉ kịp thời sẻ chia phần nào khó khăn với bệnh nhân mà còn giúp họ bảo đảm sức khỏe để tiếp tục yên tâm điều trị bệnh.

Trần Ngọc

Tags Mậu A Văn Yên “Vòng tay nhân ái” thiện nguyện bát cháo trung tâm y tế

Các tin khác
Người dân làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. (Ảnh: Hồng Duyên)

Các huyện, thị xã, thành phố đã đưa các chỉ tiêu về thực hiện chính sách bảo hiểm vào chương trình kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và xem đây là một tiêu chí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

350 lượt người thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí

Nhằm thể hiện sự quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngày 13/10/2020, tại thị trấn Cổ Phúc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tổ chức Chương trình khám sức khỏe cộng đồng năm 2020.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Tập đoàn Apec - Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Vũ Thị Thủy (vợ liệt sỹ), thôn Minh Phú, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Ngày 13/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Tập đoàn Apec - Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam tổ chức gắn biển, bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã Việt Cường và Vân Hội (huyện Trấn Yên).

Năm 2019, Ban Tiếp công dân của UBND huyện đã tiếp 53 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh với tổng số 33 vụ việc, các kiến nghị, phản ánh của công dân chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai và các chế độ chính sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục