Văn Yên tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2020 | 7:53:40 AM

YênBái - Những ngày qua, khắp các thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện Văn Yên hân hoan tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày hội kết nối cộng đồng, gắn kết yêu thương, tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức xây dựng quê hương.

Người dân thôn Làng Mới, xã Đại Sơn thi đấu các trò chơi dân gian tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.
Người dân thôn Làng Mới, xã Đại Sơn thi đấu các trò chơi dân gian tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Ngay từ sáng sớm, Nhà văn hóa thôn Làng Mới, xã Đại Sơn - địa điểm tổ chức Ngày hội đã rực rỡ cờ hoa, tiếng nhạc rộn ràng, bà con ai cũng diện bộ trang phục dân tộc đẹp nhất đến dự Ngày hội. 

Bà Lý Thị Tăng phấn khởi cho biết: "Tôi đã dậy từ rất sớm để đi dự Ngày hội. Nhân dân trong thôn vui lắm vì hôm nay vừa đón nhận quyết định Công nhận thôn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. 

Thôn Làng Mới mới sáp nhập từ thôn 2 và thôn 3 cũ theo đề án sáp nhập thôn của huyện Văn Yên. Làng Mới có tổng diện tích đất tự nhiên 1.110 ha với tổng số 253 hộ, 1.031 khẩu, 3 dân tộc cùng chung sống là Dao, Kinh, Tày. 

Thu nhập chính của nhân dân chủ lực từ cây quế. Bình quân thu nhập đầu người năm 2020 ước đạt 36 triệu đồng/người/năm. Hiện nay, trong thôn còn 9 hộ nghèo, 32 hộ cận nghèo; thôn phấn đấu đến cuối năm 2020 giảm được 5 hộ nghèo. 

Thôn có điện, đường, trường, trạm khang trang; 100% số hộ dùng điện lưới quốc gia; 100% số hộ có phương tiện nghe nhìn; 99% số hộ có phương tiện cơ giới phục vụ đi lại; các tuyến đường chính được bê tông hóa với tổng chiều dài trên 3,8 km. 

Dựa vào các tiêu chí, Hội đồng thẩm định của huyện Văn Yên công nhận Làng Mới đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2020. 

Ông Đặng Nguyên Phúc, 73 tuổi, dân tộc Dao chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào và mong hàng năm thôn đều tổ chức chu đáo, phong phú như thế này, nhằm gắn kết tình yêu thương, nêu cao truyền thống của Mặt trận, để cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp”. 

Trong điều kiện các địa phương vừa sáp nhập thôn, các khu dân cư, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Văn Yên đã phát huy, tạo được niềm tin và phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. 

Ông Trần Hiệp Sỹ - Phó Chủ tịch HĐND huyện Văn Yên cho biết "Ngày hội Đại đoàn kết năm nay vinh dự cho địa phương được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự chung vui với nhân dân xã Quang Minh. Một cái mới nữa là các làng, thôn mới sáp nhập, bà con tham gia Ngày hội đã có điều kiện gặp gỡ giao lưu. Nhân dịp này, một số địa phương đã lồng ghép để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu nông thôn mới, nhằm tiến tới xây dựng Văn Yên thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới”.

Có thể thấy, thông qua Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, nhân dân ngày càng gắn bó mật thiết, chặt chẽ. Mỗi người dân về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đều mang trong mình niềm vui, phấn khởi khi quê hương ngày một đổi thay, làng trên xóm dưới được sáp nhập đông vui, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian được tái hiện đã góp phần làm cho Ngày hội thêm phần phong phú.  

Quang Thiều

Tags Văn Yên Đại Sơn đại đoàn kết toàn dân tộc nông thôn mới mặt trận Tổ quốc

Các tin khác
Chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế ngày một nâng cao.

Từ năm 2016 đến nay do điều chỉnh giá dịch vụ y tế và mở rộng phạm vi quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) nên tình trạng mất cân đối quỹ BHYT luôn xảy ra. Làm gì để vừa đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT và bảo đảm sự an toàn của quỹ BHYT đang là một thách thức không nhỏ.

Trường hợp mắc bệnh Whitmore tăng đột biến sau mưa lũ ở Miền Trung.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế ghi nhận 28 trường hợp mắc bệnh Whitmore, hay còn gọi là bệnh "vi khuẩn ăn thịt người".

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ vừa phối hợp với 3 xã, phường: Nghĩa Phúc, Tân An, Cầu Thia trao tiền hỗ trợ làm nhà ở đợt 3 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở.

Phụ nữ bản Tà Dông đi dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng với các địa phương khác, những ngày này, nơi bản làng vùng cao ở xã Chế Tạo - địa phương xa nhất của huyện Mù Cang Chải ngập tràn sắc cờ hoa. Bà con rộn ràng đón Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong lời ca, tiếng hát, điệu múa, điệu khèn Mông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục