Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2020 | 7:53:51 AM

YênBái - Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Trấn Yên phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh.

Hiến máu tình nguyện tại Ngày hội Toàn dân Hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2020.
Hiến máu tình nguyện tại Ngày hội Toàn dân Hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2020.

Đây là kết quả những nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia HMTN và hơn hết là sự đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái.

Trong Ngày hội Toàn dân HMTN "Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2020 do Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Trấn Yên tổ chức giữa tháng 11 vừa qua, đã thu hút hàng trăm người tham gia hiến tặng. 

Anh Nguyễn Đức Trung, xã Cường Thịnh tham gia HMTN trong Ngày hội cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu nên có chút lo lắng, nhưng được các tình nguyện viên và bác sĩ tư vấn, tôi rất yên tâm. Tôi thấy hiến máu là việc làm ý nghĩa và thiết thực, mỗi giọt máu cho đi sẽ hỗ trợ kịp thời những người bệnh đang cần máu để duy trì sự sống”.

 Còn chị Trần Ánh Hồng - giáo viên ở xã Bảo Hưng chia sẻ: "Đây là lần thứ 4 tôi tham gia hiến máu. Mỗi lần hiến máu xong tôi cảm thấy rất vui vì làm được một việc có ý nghĩa. HMTN cũng là cách để giáo dục các con và học sinh của tôi về lòng nhân ái, sẻ chia trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Tôi mong rằng, sẽ có nhiều đợt HMTN như thế này trên địa bàn huyện để tôi và nhiều người tham gia”. 

Chia sẻ của anh Trung và chị Hồng cũng là quan điểm chung của người đăng ký tham gia HMTN. Tại Ngày hội Toàn dân HMTN "Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2020 có gần 400 người đại diện cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, tình nguyện viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia hiến máu, số máu thu được trên 160 đơn vị máu. 

Ngày hội là hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức thường xuyên hàng năm, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế.

Phong trào HMTN ở Trấn Yên đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cộng đồng, xã hội, được đánh giá là một trong những địa phương có phong trào hiến máu đạt hiệu quả. 

Có kết quả trên là do BCĐ vận động HMTN huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt là tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia hiến máu. 

Nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, xe loa lưu động, mạng xã hội, nhất là trước khi diễn ra các đợt HMTN, trong các dịp lễ, tết. 

Một trong những thành công trong hoạt động tuyên truyền phong trào HMTN ở Trấn Yên  đó là đối tượng hiến máu được mở rộng. Nếu như trước đây lực lượng hiến máu chủ yếu là các đoàn viên, thanh niên thì nay đối tượng hiến máu phong phú hơn, bao gồm các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tự do, tiểu thương… Số người tham gia HMTN và số đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước.

5 năm trở lại đây, toàn huyện có trên 3.000 lượt người đăng ký tham gia hiến máu, thu được gần 1.000 đơn vị máu. Có nhiều người tham gia hiến máu nhiều lần và luôn sẵn sàng hiến máu trực tiếp. 

Những tấm lòng nhân ái HMTN huyện Trấn Yên không chỉ giúp đem lại cuộc sống cho nhiều người mà luôn nhận được sự quan tâm, trân trọng và được tôn vinh, nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên cho biết: Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động HMTN dưới nhiều hình thức, phong trào HMTN tại địa phương từng bước khắc phục những khó khăn và phát triển mạnh mẽ. 

Để làm tốt công tác vận động toàn dân HMTN, ngoài sự nỗ lực của BCĐ vận động HMTN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện thì sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là các tổ chức đoàn thể hết sức quan trọng, giúp phong trào phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu. 

"Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ huyện luôn quan tâm biểu dương, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân những gương điển hình trong phong trào HMTN, bởi hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp xứng đáng được tôn vinh”- ông Hải nói.

Thời gian tới, để phong trào HMTN ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, mở các lớp tập huấn cho các tình nguyện viên chữ thập đỏ về kỹ năng tuyên truyền, vận động HMTN; làm tốt công tác quản lý người hiến máu và đăng ký HMTN, tạo nguồn máu dự trữ sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu. 

Hội sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể của huyện tổ chức tuyên truyền ở nơi đông người, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia phong trào HMTN thường xuyên, mang tính bền vững.

Thu Hiền 

Tags Trấn Yên hiến máu ngàn trái tim hồng

Các tin khác
Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống HIV/AIDS.

Trong những năm qua, Yên Bái đã ứng phó một cách toàn diện trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Tỉnh đã kiểm soát tốt dịch HIV trên cả 3 tiêu chí, giảm số người nhiễm mới HIV, giảm số người tử vong do AIDS, giảm số người chuyển giai đoạn AIDS và đang tiến gần đến các mục tiêu 90 - 90 - 90 mà Chính phủ đã cam kết tạo cơ hội để chấm dứt đại dịch AIDS vào năm 2030.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 1/12, đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc mít tinh kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và tổng kết 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Báo chí đưa tin sai sự thật bị phạt đến 100 triệu đồng.

Từ hôm nay, mức phạt cơ quan báo chí đăng tin sai sự thật sẽ tăng mạnh, trong đó mức phạt thấp nhất 5 triệu, nhiều nhất 100 triệu và bị đình chỉ hoạt động 12 tháng.

Diện mạo các xã vùng 30a của Yên Bái đã dần khởi sắc

Theo báo cáo kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo tỉnh Yên Bái năm 2020, tổng số hộ nghèo toàn tỉnh là trên 15.300 hộ, chiếm tỷ lệ 7,04%, giảm trên 9.700 hộ nghèo, tương ứng với giảm tỷ lệ hộ nghèo 4,52% so với năm 2019. Tổng số hộ cận nghèo toàn tỉnh là gần 18.300 hộ, tỷ lệ 8,37%, giảm trên 2.200 hộ tương ứng với trên 1,1% so với năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục