Đưa gần 360 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2020 | 1:52:05 PM

Ngày 2-12, Bộ Ngoại giao cho biết, trong hai ngày 30-11 và 1-12, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 360 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm người dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. 

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ công dân, trong đó có nhiều người ở xa, người cần sự hỗ trợ đặc biệt di chuyển tới các điểm tập trung tại sân bay quốc tế thành phố Houston và New York; đồng thời, cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn. 

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân huyện Trạm Tấu tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững (GNBV), những năm qua, huyện Trạm Tấu đã triển khai các chương trình, dự án được đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm… góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, từng bước GNBV.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Năm 2021, thị xã Nghĩa Lộ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 122 công dân nhập ngũ quân đội và công an nhân dân. Đây là năm đầu tiên thị xã Nghĩa Lộ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ sau sáp nhập 7 đơn vị xã, thị trấn của huyện Văn Chấn.

Hiến máu tình nguyện tại Ngày hội Toàn dân Hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” năm 2020.

Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Trấn Yên phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống HIV/AIDS.

Trong những năm qua, Yên Bái đã ứng phó một cách toàn diện trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Tỉnh đã kiểm soát tốt dịch HIV trên cả 3 tiêu chí, giảm số người nhiễm mới HIV, giảm số người tử vong do AIDS, giảm số người chuyển giai đoạn AIDS và đang tiến gần đến các mục tiêu 90 - 90 - 90 mà Chính phủ đã cam kết tạo cơ hội để chấm dứt đại dịch AIDS vào năm 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục