Yên Bái: Hội Cựu chiến binh tỉnh đưa “190” vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/12/2020 | 7:57:11 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, từ đầu năm đến nay, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh tích cực triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Cựu chiến binh xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên và người cao tuổi trong xã trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân.
Cựu chiến binh xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên và người cao tuổi trong xã trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân.

Đối với nhiệm vụ chung, các cấp hội CCB tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai đầu tư các công trình, dự án và hưởng ứng thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. 

Trong năm 2020, Hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền cho trên 48.000 lượt đoàn viên, thanh niên về Luật Nghĩa vụ quân sự; tham gia tuyển chọn và gọi 850 thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ tiêu chí, tiêu chuẩn. Thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cấp hội CCB đã tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; tham gia tích cực vào công tác xây dựng văn kiện và chuẩn bị, tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động các gia đình người Mông ăn chung một tết; không tổ chức lễ hội và tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Thực hiện công tác cải cách cách chính, Hội chú trọng áp dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; khai thác, sử dụng, phát huy những ưu điểm của mạng xã hội để tập hợp tuyên truyền đối với cán bộ, hội viên về hình ảnh, con người Yên Bái; đồng thời, có biện pháp ngăn chặn thông tin xấu, độc hại.

Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, đến nay, các cấp hội CCB tỉnh đã xây dựng hoàn thành 22/10 tuyến đường thu gom rác thải, đảm bảo "xanh - sạch - đẹp” tại các xã xây dựng nông thôn mới, vượt 220% so với chỉ tiêu giao; hoàn thành 122/kế hoạch 14 tuyến đường do CCB tự quản tại các xã đã được công nhận nông thôn mới, vượt 871% kế hoạch so với chỉ tiêu giao; thành lập 130/kế hoạch 20 tổ hợp tác do CCB làm chủ, đạt 650% kế hoạch. 

Để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương, các cán bộ, hội viên CCB đang tích cực tiêu thụ 5 sản phẩm của nông dân trên địa bàn tỉnh gồm: cá nước sạch tại huyện Trấn Yên, cá hồ nước ngọt tại huyện Văn Yên, lạc đỏ, bưởi Diễn tại huyện Lục Yên, quả sơn tra tại huyện Trạm Tấu; phối hợp hướng dẫn các đơn vị thực hiện thủ tục, phương pháp đăng ký xây dựng 5 sản phẩm OCOP gồm: dây nhựa của thành phố Yên Bái, cá sấy hồ Thác Bà của huyện Yên Bình, chổi chít và mây tre đan của thị xã Nghĩa Lộ; chè "Đằng trà” của huyện Văn Chấn, gạo Séng Cù của huyện Mù Cang Chải. 

Đặc biệt, đến nay các cấp hội CCB còn thành lập mới được 28 câu lạc bộ tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, nâng tổng số lên 68 câu lạc bộ toàn tỉnh (vượt 70% so với năm 2019); hoàn thành việc hỗ trợ, giúp đỡ 30 gia đình hội viên CCB thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Đối với các nhiệm vụ được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, Thường trực Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Huyện ủy Lục Yên trực tiếp chỉ đạo xã Tân Lập (xã đặc biệt khó khăn) tập trung xây dựng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo Hội CCB tỉnh đã tổ chức được 5 đợt lên xã Tân Lập nắm tình hình, dự Đại hội Đảng bộ xã; chỉ đạo, giúp đỡ thôn Xiêng 1 với số 70 triệu đồng làm nhà văn hóa; tặng 100 suất quà, 5 suất học bổng cho 3 trường mầm non, tiểu học và THCS nhân dịp tết Trung thu.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, từ nay đến cuối năm, các cấp Hội CCB tỉnh tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị cho cán bộ, hội viên gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; phát huy vai trò gương mẫu tham gia giám sát, phản biện xã hội góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tăng cường quản lý, giám sát việc vay vốn, sử dụng vốn vay của Trung ương Hội và Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đơn vị; phối hợp giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho cán bộ, hội viên; phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ hộ CCB thoát nghèo. 

Hồng Oanh

Các tin khác

Ngày 2/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo trực tuyến và triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Made in Viet Nam – Yếu tố then chốt trong chuyển đổi số quốc gia”.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ nâng cao kiến thức, học nghề.

Từ năm 2016 - 2020, thị xã Nghĩa Lộ đã đào tạo nghề cho 4.354 lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 57% lên 67,3%.

Ảnh minh họa.

Ngày 2-12, Bộ Ngoại giao cho biết, trong hai ngày 30-11 và 1-12, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 360 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Người dân huyện Trạm Tấu tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững (GNBV), những năm qua, huyện Trạm Tấu đã triển khai các chương trình, dự án được đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm… góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, từng bước GNBV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục