Miền Bắc có nơi rét 0 độ, khả năng xảy ra mưa tuyết dịp Tết Dương lịch

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/12/2020 | 9:04:28 AM

Các tỉnh Bắc Bộ rét đậm, rét hại trong dịp Tết Dương lịch. Ở vùng núi cao có thể xuống dưới 0 độ, khả năng cao xảy ra băng giá, sương muối, thậm chí là mưa tuyết.

Vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết.
Vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) thông tin, từ ngày từ 30/12/2020 đến 2/1/2021, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đón đợt rét đậm, rét hại diện rộng lần thứ hai của mùa đông năm nay.

Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ, có nơi dưới 0 độ.
Trọng tâm rét đậm, rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

"Với mức nhiệt ở vùng núi cao có thể xuống dưới 0 độ, băng giá, sương muối, thậm chí là mưa tuyết khả năng cao xảy ra”, ông Năng nhận định.

Sau ngày 2/1/2021, nhiệt độ có xu hướng tăng lên, mặc dù còn rét nhưng mức độ rét đậm, rét hại suy giảm.
 
Không khí lạnh mạnh nên cũng sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ gây mưa, cục bộ mưa vừa, mưa to, trời chuyển lạnh ở khu vực Trung Trung Bộ.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chịu tác động yếu của hệ thống không khí lạnh mạnh phía Bắc, trời se lạnh vào đêm và sáng sớm.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay, trên vùng biển phía Nam Philippines có một vùng áp thấp đang hoạt động. Khoảng ngày 27-28/12, vùng áp thấp này đi vào Nam Biển Đông và có khả năng cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Quang cảnh lễ phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tin tưởng 90 ngày thi đua cao điểm là 90 ngày phát huy mạnh mẽ vai trò của đoàn viên, thanh niên, tạo được dấu ấn qua những công việc, hành động thiết thực gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh (27/12) là sáng kiến của Việt Nam trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cùng với 5 quốc gia khác.

Quang cảnh lễ phát động chiến dịch.

Ngày 26-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế toàn cầu Vital Strategies phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”.

Tăng cường nghiên cứu phát triển vaccine COVID-19, đến nay Việt Nam đã tiến hành tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax ngừa COVID-19 trên người giai đoạn 1.

Sáng 26/12, 3 người đầu tiên được tiêm nâng liều vắc xin Nano Covax lên 50mcg Trước đó đã có 20 người được tiêm liều 25mcg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục