Từ ngày 1-3, trẻ em chưa có giấy khai sinh được cấp mã thẻ bảo hiểm y tế tạm thời

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 7:45:36 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin, từ ngày 1-3-2021, trẻ em sau khi sinh ra chưa được cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp thẻ bảo hiểm y tế do chưa làm thủ tục cấp giấy khai sinh sẽ được cơ sở khám, chữa bệnh ghi mã thẻ bảo hiểm y tế tạm thời.

Theo các quy định hiện hành, tất cả trẻ em dưới 6 tuổi đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí sau khi làm giấy khai sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, một số trẻ em cần khám, chữa bệnh ngay sau khi sinh ra, khi chưa có giấy khai sinh, khiến một số trẻ chưa được tiếp cận kịp thời với chính sách an sinh xã hội. 

Do đó, việc cấp mã thẻ bảo hiểm y tế tạm thời cho trẻ thể hiện sự quan tâm của các cơ quan chức năng đối với trẻ em, bảo đảm không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Hiện tại, 63/63 tỉnh, thành phố đã liên thông cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho trẻ được thực hiện theo quy trình thông suốt giữa các cơ quan chức năng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền thực hiện kế hoạch hóa gia đình đến người dân.

Hàng năm, Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã chủ động tham mưu giúp UBND thị xã ban hành kế hoạch thực hiện các đề án theo giai đoạn 2016 -2020; chủ động xây dựng, triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện các mục tiêu đề án trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn khám, chữa bệnh cho người dân.

Những ngày qua, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, phổ biến nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tim mạch. Đặc biệt, đối với huyện Văn Chấn, nhiều xã vùng cao nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C khiến số lượng bệnh nhân nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện tăng cao, cục bộ từ 15 - 20%.

Huấn luyện bắn súng tiểu liên AK đối với lực lượng cán bộ quân sự cơ sở.

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở, giúp cho đội ngũ cán bộ này hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Dạy nghề nuôi ong cho lao động nông thôn huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh minh họa

Từ năm 2016 - 2020, tỉnh Yên Bái đã tuyển sinh đào tạo nghề cho 42% số lao động người dân tộc thiểu số trong độ tuổi, vượt mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là 20%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục