Tăng mức hỗ trợ học nghề mới cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/4/2021 | 4:18:53 PM

Thủ tướng vừa ban hành quy định mức hỗ trợ học nghề mới dành cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ 1 triệu đồng/tháng lên 1,5 triệu đồng/tháng.

Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ nhiều hơn so với quy định cũ - Ảnh minh họa
Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ nhiều hơn so với quy định cũ - Ảnh minh họa

Cụ thể, tại quyết định số 17 vừa được Thủ tướng ký ban hành, người tham gia khóa đào tạo nghề trên 3 tháng thì mức hỗ trợ tính theo tháng, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 1.500.000 đồng/người/tháng.

Đối với người tham gia khóa đào tạo nghề đến 3 tháng có mức hỗ trợ tính theo mức thu học phí của cơ sở đào tạo nghề nghiệp và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 4.500.000 đồng/người/khóa đào tạo.

Theo quyết định, hồ sơ đề nghị học nghề và giải quyết hỗ trợ học nghề được thực hiện theo quy định tại điều 24 và điều 25 nghị định 28/2015/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung bởi nghị định 61/2020/NĐ-CP).

Hằng tháng, cơ sở đào tạo nghề nghiệp thực hiện các thủ tục thanh, quyết toán kinh phí hỗ trợ học nghề theo quy định nêu trên. 

Đối với người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề trước ngày quyết định này có hiệu lực thi hành nhưng chưa có quyết định hỗ trợ học nghề thì được áp dụng mức hỗ trợ học nghề theo các quy định tại quyết định này.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 15-5-2021.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ngôi nhà sàn tại Tổ hợp khu dịch vụ, điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hồ Nước Vàng, thị trấn Mậu A đang gây

Những ngày vừa qua, một số tài khoản Facebook và các mạng xã hội khác đã đăng tải bài viết và hình ảnh về ngôi nhà sàn tại Tổ hợp khu dịch vụ, điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe (trước đây có tên là khu vui chơi, giải trí) Hồ Nước Vàng, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Nhận thức của người dân trên địa bàn về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được nâng cao.

Trên địa bàn huyện Trấn Yên hiện có hơn 1.500 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có giấy đăng ký kinh doanh, chợ, bếp ăn tập thể trong trường học, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an huyện Trấn Yên thực hiện cấp thẻ căn cước công dân cho người dân.

Bất chấp những lời tuyên truyền xấu độc của các phần tử chống đối, công dân tại nhiều địa phương trong tỉnh đang hăng hái đi làm căn cước công dân (CCCD) - một loại giấy tờ tùy thân quan trọng, giúp người dân giải quyết nhiều thủ tục hành chính.

Đồng bào Xa Phó, xã Châu Quế Thượng về bảo tồn văn hoá truyền thống địa phương tại nhà sinh hoạt cộng đồng. (Ảnh: Thanh Chi)

Những năm qua, cơ sở vật chất phục vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp; trong đó có công trình bảo tồn làng truyền thống dân tộc Xa Phó, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục