Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tập huấn an toàn cho phụ nữ và trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/4/2021 | 1:35:43 PM

YênBái - Sáng 28/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Khoa Giới và Phát triển - Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái và chương trình tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên tại Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái.

Giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn.
Giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn.

Xác định được nhiệm vụ cấp bách về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, với mục tiêu hướng về cơ sở, lớp tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng cho chi hội trưởng, chi hội phó, tổ trưởng, tổ phó tổ phản ứng nhanh và hội viên nòng cốt là Hội Phụ nữ xã Giới Phiên cùng một số cán bộ, hội viên phụ nữ xã Văn Phú, các phường Hồng Hà, Hợp Minh, Nguyễn Thái Học của thành phố Yên Bái- những người đi đầu trong việc tuyên truyền vận động, bảo vệ sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng mình. 

Các học viên được giảng viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam trực tiếp truyền đạt các kiến thức về khái niệm, nội dung an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên nhiều phương diện; các kỹ năng để đạt được sự an toàn này cho phụ nữ và trẻ em như: kỹ năng phòng chống buôn bán người, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em; vai trò của tổ chức Hội cơ sở trong việc đoàn kết, tập hợp, tổ chức các hoạt động để chăm lo, bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em hướng đến một cộng đồng an toàn và xã hội phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Các kiến thức này sẽ giúp cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình để thường xuyên tuyên truyền, vận động và nắm bắt kịp thời thông tin các vụ việc bạo lực, xâm hại… nhằm có biện pháp can thiệp kịp thời, hạn chế các vụ việc đáng tiếc xảy ra.  

Cũng trong sáng nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Khoa Giới và Phát triển - Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình tuyên truyền cho 660 học sinh của Trường THPT Hoàng Quốc Việt về kiến thức, nội dung, nhất là một số kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường và phòng chống xâm hại tình dục để các em có thể tự bảo vệ mình trong tình huống có nguy cơ bị xâm hại. 

Quyết Thắng

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tập huấn xâm hại trẻ em

Các tin khác
Hộ ông Lò Văn Đỉnh (ngoài cùng bên trái) ở thôn Bản Đường được hỗ trợ xây dựng nhà ở đã khởi công ngày 20/4.

Hơn 11 giờ, ông Lò Văn Kiên - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, anh Lò Văn Quý - Tổ trưởng tổ 1 cùng vài người vẫn có mặt ở nơi đang xây nhà của ông Lò Văn Đỉnh, thôn Bản Đường, xã Hạnh Sơn.

Công an tỉnh phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái.

Năm 2020, lực lượng công an tỉnh đã phát hiện, điều tra 24 vụ, 27 đối tượng có hành vi xâm hại 24 trẻ em (tăng 2 vụ, 6 đối tượng so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó, hành vi xâm hại tình dục trẻ em chiếm 83,33%.

Nhân viên các đại lý thu BHXH, BHYT cài đặt ứng dụng VssID tại buối tập huấn.

Sáng 28/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm số cho gần 100 người là nhân viên các đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng người cao tuổi thành phố Yên Bái năm 2020.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng - Trình diễn trang phục của dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục