Hơn 250 người Việt từ Canada về nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/7/2021 | 7:41:47 AM

Chuyến bay Vietnam Airlines đưa hơn 250 người Việt từ Canada về nước đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng chiều 1-7. Đây là chuyến bay đầu tiên của hàng không Việt Nam đến Canada trong năm 2021.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada)
Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada)

Ngày 1-7, Vietnam Airlines cho biết vừa thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên đến Canada trong năm 2021 để đón hơn 250 người Việt về nước.

Đây là kết quả làm việc kéo dài gần nửa năm giữa Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, các cơ quan chức năng của 2 nước và Vietnam Airlines để nhà chức trách Canada cấp phép cho chuyến bay được thực hiện.

Chuyến bay mang số hiệu VN8 có hành trình kéo dài hơn 18 tiếng từ sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada), qua một điểm dừng kỹ thuật tại Nhật Bản và hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng lúc 13 giờ 40 chiều nay 1-7. Vietnam Airlines đã bố trí khai thác chuyến bay đường dài này bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. 

Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, chuyến bay được tổ chức với các biện pháp phòng, chống dịch cấp 4 - mức cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn an toàn Covid-19 của Vietnam Airlines.

Với kinh nghiệm triển khai các chuyến bay hồi hương giữa Việt Nam và Canada trong năm 2020, Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan trong và ngoài nước để hoàn tất các yêu cầu về pháp lý, kỹ thuật và nhân sự cho các chuyến bay đến Canada trong năm nay. Trong đó, thủ tục xin cấp phép bay của nhà chức trách hàng không Canada là khâu phức tạp nhất, mất đến 4 tháng để Vietnam Airlines hoàn thành.

Sở dĩ quá trình đánh giá của Canada kéo dài như vậy vì đây là một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để hãng hàng không nước ngoài có thể khai thác đến. Năm 2020, nhà chức trách Canada đã từng cấp phép cho Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay hồi hương, tuy nhiên giấy phép này chỉ có hiệu lực trong vòng 4 tháng. Đến tháng 6-2021, sau khi làm việc với ít nhất 6 cơ quan để chứng minh năng lực về khai thác bay, bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo và phòng chống Covid-19, Vietnam Airlines đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Canada cấp phép bay vô thời hạn. Cho đến hiện tại, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.

Vietnam Airlines cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa người Việt từ Canada về nước trên cơ sở nhu cầu của công dân, diễn biến dịch bệnh và năng lực cách ly tại các địa phương. Hãng đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể vận chuyển hành khách là công dân Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh trên chặng bay từ Việt Nam đến Canada.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Cán bộ Công an thành phố Yên Bái lấy vân tay làm căn cước công dân cho người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, tháng 3/2021.

Từ ngày 1/1/2021, Công an tỉnh Yên Bái triển khai cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đến nay, toàn tỉnh đã có 582.129 người được cấp căn cước công dân, đạt 91,5%.

Ảnh minh họa

Mục tiêu nhằm hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Đại tá Đinh Xuân Thiệp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tặng quà cho các gia đình cán bộ, chiến sỹ lực lượng an ninh, Công an tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng an ninh nhân dân (12-7-1946 – 12-7-2021), ngày 1/7, Đại tá Đinh Xuân Thiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình cán bộ, chiến sỹ lực lượng an ninh Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình người có công dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2021 nhằm huy động nguồn lực xã hội, sự đóng góp của các cơ quan trong hệ thống chính trị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể, hộ gia đình và cá nhân trong công tác đền ơn đáp nghĩa, bổ sung thêm nguồn lực cùng với ngân sách, từng bước cải thiện đời sống cho gia đình người có công với cách mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục