Trung tâm Y tế huyện Lục Yên: Phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u vùng bụng gần 2 kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/7/2021 | 5:23:26 PM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Lục Yên vừa phẫu thuật thành công, gỡ bỏ khối u gần 2 kg trong bụng một nữ bệnh nhân ở xã Khánh Hòa.

Khối u gần 2kg được cắt bỏ khỏi cơ thể bệnh nhân Chu Thị Đ.
Khối u gần 2kg được cắt bỏ khỏi cơ thể bệnh nhân Chu Thị Đ.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, vào khoảng 15 giờ ngày 19/7, chị Chu Thị Đ., 50 tuổi, ở thôn Làng Chạp, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên vào viện với cơn đau dữ dội ở vùng bụng. Các bác sỹ đã thăm khám, siêu âm phát hiện bệnh nhân có u vùng hạ vị/u nang buồng trứng.

Ngày 21/7, đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã tiến hành ca phẫu thuật cắt khối u. Trong quá trình phẫu thuật, khối u viêm dính vào các quai ruột nên khó khăn cho việc gỡ dính, bóc tách và phải kéo dài ca mổ. 

Với kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao, trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hiện đại, các y bác sĩ đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u nặng gần 2kg khỏi người bệnh nhân. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Duy Khánh (Trung tâm VH&TT Lục Yên)

Tags Trung tâm Y tế huyện Lục Yên phẫu thuật thành công nữ bệnh nhân khối u

Các tin khác
Đoàn y, bác sỹ đến tận nhà thăm khám sức khoẻ và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái.

Ngày 22/7, Chi hội Thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình và Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình "Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng, khám bệnh, cấp phát thuốc" cho đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

Nhân viên Chi nhánh Vietcombank Yên Bái thực hành sử dụng bình bọt chữa cháy.

Ngày 21/7, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Yên Bái đã phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy- cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC – CNCH và thực tập phương án chữa cháy tại chỗ cho 100% cán bộ, nhân viên trong toàn Chi nhánh.

Từ ngày 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ Thông tin- Truyền thông

Ban Chấp hành Hội LHPN thành phố Yên Bái khóa XVIII ra mắt Đại hội.

Trong hai ngày 21-22/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự tham dự của 152 đại biểu, đại diện cho gần 14.800 hội viên toàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục