Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2021)

Huyện đoàn Yên Bình tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/7/2021 | 8:32:00 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2021), tối 23/7, Huyện đoàn Yên Bình đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ các dân tộc huyện Yên Bình với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 



Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo huyện, đại biểu Trung đoàn 174, Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động) cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân thị trấn Yên Bình đã dự và tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ các dân tộc huyện Yên Bình nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sản xuất và tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trước đó, Huyện đoàn Yên Bình cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: ra quân vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp tại các nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người công tại 24 xã, thị trấn. 

Các hoạt động trên đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc đối với hệ trẻ huyện Yên Bình trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước.

Hồng Giang (Trung Tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Huyện đoàn Yên Bình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” xây dựng bảo vệ Tổ quốc

Các tin khác
Người dân đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội bằng thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID.

Chuyển đổi số đang được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai mạnh mẽ nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ, hỗ trợ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). BHXH cũng phối hợp với Bộ Công an hoàn thiện Quy chế phối hợp, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu (CSDL) của BHXH Việt Nam với CSDL quốc gia về dân cư do Bộ Công an quản lý.

Các bạn đoàn viên thanh thiếu niên của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sĩ tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 23/7, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã tới thăm hỏi, tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Ngày 1/7/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Khoản trợ cấp 26.000 tỷ được Chính phủ xác định nhằm hỗ trợ cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh một số nội dung liên quan tới vấn đề này.

Một màn thi tại Hội thi.

Sáng 23/7, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức Hội thi “Chúng em học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho trẻ em tại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục