Người dân Lục Yên ủng hộ hơn 20 triệu đồng giúp lao động Yên Bái tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 11:22:13 AM

YênBái - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 6/9. Nhiều lao động ngoại tỉnh phải ở lại Hà Nội, công việc bị gián đoạn, không có thu nhập gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Vận chuyển gạo cứu trợ công dân Yên Bái tại Hà Nội.
Vận chuyển gạo cứu trợ công dân Yên Bái tại Hà Nội.

Nhằm hỗ trợ công dân Yên Bái tại Hà Nội giảm bớt khó khăn, Hội Đá quý huyện Lục Yên đã kêu gọi hội viên đóng góp, ủng hộ tiền mặt để mua các nhu yếu phẩm gửi Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội trực tiếp trao tận tay những hoàn cảnh đang gặp khó khăn. 

Chỉ trong 3 ngày phát động, từ ngày 19 đến ngày 22/8, Hội Đá quý Lục Yên đã nhận được hơn 20 triệu đồng, từ đó mua 1 tấn gạo, 100 kg lạc đỏ và còn lại gần 6 triệu đồng. Trong ngày 22/8, toàn bộ nhu yếu phẩm và tiền mặt này đã được chuyển xuống Hà Nội để kịp thời cứu trợ các công dân của huyện cũng như của tỉnh tại đây.

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, không chỉ giúp các công dân của tỉnh nhà giảm bớt khó khăn trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội mà còn hạn chế công dân về địa phương trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Mong rằng, những việc làm như vậy tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự chung tay đóng góp của các cá nhân, tập thể trên địa bàn.

Duy Khánh

Tags Người dân Lục Yên ủng hộ giúp lao động khó khăn Hà Nội

Các tin khác
Hộ nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ được Liên đoàn Lao động thị xã tặng con giống gia cầm, thủy sản để phát triển chăn nuôi.

Tính đến ngày 11/8, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 107 cơ sở kinh doanh (homestay, karaoke, quán Internét, phòng gym, sân bóng) bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Người dân xã Sơn A chăm sóc hoa trên tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp của địa phương.

Năm 2020, thị xã Nghĩa Lộ đã phát động phong trào xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần hình thành các chuẩn mực về hành vi ứng xử văn hóa, văn minh đô thị, nếp sống của nhân dân.

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Bảo Hưng, Chi nhánh Agribank huyện Trấn Yên.

Hàng năm, người lao động của Agribank Yên Bái đã đóng góp hàng trăm triệu đồng từ tiền lương, đóng góp một phần lợi nhuận của Chi nhánh để tham gia ủng hộ công tác an sinh xã hội tại địa phương mỗi năm từ 5 - 8 tỷ đồng.

Một mô hình trồng mận cho thu nhập cao tại xã Nghĩa Lộ.

Nhiều lao động nông thôn qua học nghề đã áp dụng hiệu quả kiến thức vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục