Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái bảo đảm an toàn cho người phụ nữ bị chồng bạo hành để lại thư “tuyệt mệnh”

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/8/2021 | 11:03:13 AM

YênBái - Ngay sau khi nhận được thông tin một phụ nữ nghi nhảy cầu tự tử để lại thư “tuyệt mệnh” với nội dung bị chồng bạo hành nhiều năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã nắm bắt thông tin và chỉ đạo Hội LHPN huyện Yên Bình phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Lá thư của chị P. để lại bên cầu Văn Phú ngày 23/8/2021.
Lá thư của chị P. để lại bên cầu Văn Phú ngày 23/8/2021.

>>Yên Bái: Một phụ nữ viết thư tuyệt mệnh rồi mất tích ở cầu Văn Phú


Thông tin ban đầu cho biết, ngày 23/8/2021, tại khu vực cầu Văn Phú, thuộc địa phận xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, người dân phát hiện một xe máy hiệu Honda, một đôi dép nữ cùng một lá thư viết tay để lại trên cầu.

Khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường và xác định chủ nhân là chị P., có địa chỉ thường trú tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình. Đến ngày 25/8 (sau 2 ngày mất tích để lại lá thư), chị P đã gọi điện về nhà mẹ đẻ và được Hội LHPN, các ban ngành, Công an xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đón về. 

Sau khi làm các thủ tục theo quy định, chị P. được Hội LHPN tỉnh Yên Bái tiếp nhận tại nơi tạm lánh an toàn, đảm bảo đầy đủ điều kiện sinh hoạt và chăm sóc. Hiện sức khỏe của chị P. tạm thời ổn định.

Qua trao đổi, chị P cho biết, việc bạo hành đã diễn ra nhiều năm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần của chị và các con nhỏ (chị P hiện có 2 con, con thứ nhất 3 tuổi, con thứ 2 mới 20 tháng tuổi, chưa cai sữa).

Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và tư vấn cho chị P, đồng thời tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho chị.

Quyết Thắng

Tags Hội LHPN Bảo vệ thư tuyệt mệnh

Các tin khác
Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Văn Chấn ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân cho Công ty TNHH Sản xuất y học cổ truyền và đông dược Thế Gia.

Các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là Nghị quyết số 68 và Quyết định 23 của Chính phủ đang được tỉnh Yên Bái triển khai đúng hướng, thiết thực, đúng đối tượng. Tại tỉnh Yên Bái, các sở, ban, ngành, địa phương đã ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai Nghị quyết.

Lãnh đạo Công ty TNHH Daeseung Global trao kinh phí hỗ trợ cho UBMTTQ tỉnh.

Chiều 25/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh đã tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống Covid - 19 của Công ty TNHH Daeseung Global với số tiền 30 triệu đồng. Đồng chí Nông Thị Kim Cúc – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh chủ trì buổi tiếp nhận.

Hàng hóa được xếp lên máy bay tại Sân bay San Francisco (Mỹ)

Chuyến bay VN9 do Vietnam Airlines khai thác từ San Francisco (Mỹ) đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Nội Bài sáng 25-8. Chuyến bay đưa 277 công dân Việt Nam tại Mỹ về nước, đồng thời vận chuyển hơn 6,2 tấn trang thiết bị, vật tư y tế của kiều bào tại Mỹ gửi về chia sẻ với đồng bào trong nước phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ Trạm Y tế xã Phong Dụ Thượng thăm khám cho người bệnh.

Khắc phục khó khăn địa bàn hoạt động rộng, địa hình vùng cao phức tạp, dân cư không tập trung, đông đồng bào dân tộc sinh sống…, những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm bám nắm địa bàn, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục