Hãy biết cảm thông, chia sẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 7:43:23 AM

YênBái - Cô chú ấy luôn nghĩ tốt cho người khác và cũng nghĩ người khác tốt về mình. Còn mình thật ích kỷ, nhỏ nhen...

Vừa về đến nhà, chưa kịp cởi đôi giầy, chị Hằng đã hớn hở:

- Anh đã biết tin gì chưa đấy?

- Tin gì em? - Anh Hải, chồng chị hỏi.

- Thằng Tài bán bún cá gần nhà mình sắp phải chuyển đi rồi. Ôi dào, dịch dã thế này ngày bán không nổi 5 kg bún, lại phải thuê nhà, giờ không chịu nổi nhiệt, sắp phải chuyển đi.

- Anh cảm tưởng thấy em rất vui về việc này?

- Vâng, em rất vui anh à. 

Thấy chồng chưa hiểu, chị Hằng hồ hởi giải thích: 

- Này nhé, anh không để ý là cái ngõ vào nhà mình nó thoáng hẳn ra đấy sao. Giờ chỉ còn mỗi nhà mình có xe, hết cảnh khách đến ăn uống đỗ xe  tràn ra ngõ, chắn cả lối đi. Nghĩ mà thấy nhẹ cả người!

Hải nhìn vợ, từ ngạc nhiên chuyển sang bất ngờ, như thể từ trước đến nay chưa từng biết vợ là người như vậy, một người biết biến nỗi đau của người khác thành niềm vui của mình. Vốn nhanh ý, Hằng thoáng nhận ra sự trách móc trong ánh nhìn của chồng. 

Biết mình lỡ lời, Hằng ngúng nguẩy vào bếp chuẩn bị bữa tối. Hải ngồi thừ người suy nghĩ về câu chuyện của vợ. Anh thấy buồn, buồn vì thấy người hàng xóm bởi dịch bệnh mà phải đảo lộn cuộc sống. 

Vợ chồng Tài sẽ xoay xở thế nào với một nách hai con nhỏ. Buồn hơn bởi sự vô cảm của vợ. Sao cô ấy lại tỏ ra vui mừng trước nỗi khổ của người khác đến vậy?. Hôm sau, vợ chồng Hải đi làm sớm, chỉ còn 2 đứa trẻ ở nhà. 

Do hiếu động nên thằng em bị ngã va đầu vào vật sắc nhọn, máu chảy vễ vãi. Thằng anh nhanh trí chạy sang nhờ cô chú hàng xóm giúp đỡ. Bỏ lại cửa hàng, hai vợ chồng Tài bế thằng bé vào ngay bệnh viện sơ cứu. 

Tối đó, hai vợ chồng Tài lại sang nhà hỏi thăm, không quên mang theo bộ đồ chơi xếp hình mà thằng bé thích. Nghe những lời nói chân thành của vợ chồng Tài, chị Hằng vừa cảm động vừa ngại ngùng, dằn vặt... 

Cô chú ấy luôn nghĩ tốt cho người khác và cũng nghĩ người khác tốt về mình. Còn mình thật ích kỷ, nhỏ nhen... Cách cư xử của vợ chồng Tài khiến chị Hằng phải suy nghĩ lại, chị tự nhắc mình biết cảm thông, chia sẻ và bao dung hơn.

Quang Thiều

Các tin khác
Hội Phụ nữ xã Lao Chải ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn.

Thực hiện cuộc vận động hướng về cộng đồng, nhất là tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội Phụ nữ xã Lao Chải (Mù Cang Chải) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ủng hộ phòng, chống dịch mang lại hiệu ứng thiết thực.

Người lao động dôi dư nghỉ hưu trước tuổi, được hỗ trợ thêm 0,4 hoặc 0,2 tháng lương tối thiểu vùng bình quân cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội, khi thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Ông Anthony Tran, 22 tuổi, người gốc Việt trở thành thị trưởng trẻ nhất thành phố Maribyrnong

Anh Anthony Tran, 22 tuổi, người gốc Việt, trở thành thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố Maribyrnong ở bang Victoria của Australia.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trao quyết định thành lập Phòng An ninh trên không.

Phòng An ninh trên không thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), có nhiệm vụ phòng, chống khủng bố, phòng ngừa xử lý hành vi can thiệp bất hợp pháp, đảm bảo an ninh trên chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục