Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021)

“Vùng xanh” Yên Bái tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/11/2021 | 8:55:36 AM

YênBái - Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công”, trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tình thương yêu gắn bó, tinh thần đoàn kết ở các địa bàn dân cư, các thôn, bản trên địa bàn tỉnh Yên Bái càng được khẳng định rõ nét, dân chủ được phát huy.


Ngay từ sáng sớm, không khí tưng bừng, háo hức đã tràn ngập khắp các nẻo đường của xã Tân Hợp, huyện Văn Yên. Trong các trang phục truyền thống, người dân Tân Hợp hôm nay càng vinh dự và tự hào khi được đón đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư về dự và chung vui tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Lễ  công bố đạt chuẩn nông thôn mới của địa phương. 



Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tham gia các trò chơi tập thể cùng người dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

Những lời chúc mừng và biểu dương của đồng chí Thường trực Ban Bí thư về những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hợp đạt được trong thời gian qua là nguồn cổ vũ động viên to lớn, tiếp tục thắp sáng thêm ngọn lửa đoàn kết, củng cố thêm niềm tin, để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp nói riêng, huyện Văn Yên nói chung vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Văn Yên sớm trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025. 



Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho người dân thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo.

Chung niềm vui Ngày hội Đại đoàn kết năm nay, người dân thành phố Yên Bái càng phấn khởi và tự hào khi có 6 thôn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, gồm: Cửa Ngòi, Đồng Đình - xã Âu Lâu; Thanh Niên, Yên Minh - xã Minh Bảo; Minh Thành, Xuân Lan - xã Tuy Lộc. 

Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu không có điểm kết thúc, thành phố Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, phát huy sức mạnh đoàn kết, lấy người dân làm chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xây dựng thành phố trở thành đô thị loại II "Xanh – bản sắc – hạnh phúc” vào năm 2022. 

Trên vùng cao Mù Cang Chải, Ngày hội Đại đoàn kết đã làm bền chặt hơn khối đại đoàn kết giữa các dân tộc anh em. Nhiều bài học kinh nghiệm quý được người dân ở các bản làng vùng cao trao đổi, học tập. Bà con cùng chia sẻ những tâm tư, biện pháp nhằm đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giúp nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới.





Người dân "vùng xanh" Yên Bái hào hứng tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động vui chơi, giao lưu năm nay diễn ra ngắn gọn hơn mọi năm nhưng vẫn ngập tràn không khí sôi nổi của ngày hội toàn dân. Tùy vào tình hình thực tế của các địa phương, những ngày qua, các khu dân cư, các thôn, bản từ vùng thấp đến vùng cao trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa cộng đồng sôi nổi. Đây chính là niềm hạnh phúc, là thành quả của mỗi người dân "vùng xanh” Yên Bái trong những ngày qua đã cùng chung tay, nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh để có cuộc sống an toàn, bình yên.



Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng người dân xã Minh Quán, huyện Trấn Yên.

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công”, trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tình thương yêu gắn bó, tinh thần đoàn kết ở các địa bàn dân cư, các thôn, bản trên địa bản tỉnh Yên Bái càng được khẳng định rõ nét, dân chủ được phát huy. 

Đây là niềm cổ vũ, động viên tinh thần to lớn, với cộng đồng bà con các dân tộc trong tỉnh để tích cực tham gia cùng nhau chung tay góp sức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép”, đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh – hài hòa – bản sắc – hạnh phúc”.

Nhóm PV YBĐT

Tags Vùng xanh Yên Bái tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết ngày 18/11, miền Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 24 độ C, một số khu vực có mưa. Tây Nguyên, Nam Bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình trao đổi với người dân xã Đại Minh trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Gia đình anh Đặng Văn Tón ở thôn Đông Ké, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã chuyển vào sinh sống trong căn nhà Đại đoàn kết được gần 2 tháng. Căn nhà có diện tích 100 m2, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ được xây dựng bảo đảm 4 cứng, trị giá trên 110 triệu đồng là niềm ao ước bấy lâu của hai vợ chồng anh và 3 đứa con.

Người dân các xã vùng cao huyện Văn Chấn tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) tỉnh Yên Bái luôn vận động, hướng dẫn, giúp đỡ các cấp Hội, hội viên, thực hiện hiệu quả các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), giảm nghèo bền vững.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ BHXH tỉnh hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hồ sơ hưởng hỗ trợ thất nghiệp.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái cho biết, tính hết ngày 15/11, cơ quan này đã điều chỉnh giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiêp (BHTN) cho 1.375 đơn vị sử dụng lao động; chi trả tiền hỗ trợ cho 25.390 người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục