Yên Bái: Tập huấn và diễn tập đội cấp cứu lưu động tuyến huyện cho bà mẹ và trẻ sơ sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2021 | 2:28:32 PM

YênBái - Từ ngày 17-19/11/2021, Ban Quản lý dự án “chăm sóc sức khoẻ trẻ em tại các địa bàn khó khăn” tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn và diễn tập đội cấp cứu lưu động tuyến huyện cho bà mẹ và trẻ sơ sinh do Tập đoàn GlaxoSmithKline (GSK) tài trợ thông qua Tổ chức Save the Children International (SCI).

Tập huấn đội cấp cứu lưu động tuyến huyện cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ
Tập huấn đội cấp cứu lưu động tuyến huyện cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ

Tham dự lớp tập huấn và diễn tập có 12 học viên đến từ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và Trạm Tấu. Giảng viên lớp tập huấn là các bác sỹ có kinh nghiệm của khoa Sản, khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ.

Chương trình tập huấn nhằm mục tiêu phát hiện các thiếu hụt về việc chăm sóc cấp cứu và vận chuyển an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại các tuyến cộng đồng, tuyến xã và tuyến huyện thông qua các tình huống giả định, từ đó cải thiện các thiếu hụt về chăm sóc cấp cứu và vận chuyển an toàn cho các tuyến. 

Tại lớp tập huấn, giảng viên là các bác sỹ của Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ đã trình bày những nội dung: chảy máu trong thai kỳ và trong chuyển dạ; chảy máu sau đẻ; tăng huyết áp và sản giật; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; quy trình cấp cứu sản khoa; những dấu hiệu nguy hiểm của trẻ sơ sinh và cách xử trí; hồi sức ban đầu trẻ sơ sinh; quy trình thực hiện cấp cứu trẻ sơ sinh ngoại viện;…

Học viện thực hành các chuyên đề đã học trên mô hình sau đó được đi thực tế tại bệnh viện.



Diễn tập đội cấp cứu lưu động tuyến huyện cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Trạm Y tế xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải 

Sau 2 ngày học lý thuyết, thực hành mô hình và đi thực tế, các học viên được tổ chức đi diễn tập về cấp cứu bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Trạm Y tế xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Thông qua lớp tập huấn và diễn tập thực tế, các học viên được củng cố về kiến thức, nâng cao kỹ năng và năng lực chăm sóc, cấp cứu và vận chuyển an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại các tuyến.

Trần Vân

Tags Tập huấn diễn tập cấp cứu lưu động tuyến huyện bà mẹ trẻ sơ sinh

Các tin khác
Giáo viên và phụ huynh học sinh Trường Mầm non Yên Hợp kiểm tra cơ sở cung ứng rau xanh cho nhà trường.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác sơ chế, chế biến, lưu mẫu thức ăn, huyện Văn Yên đã trực tiếp tổ chức thẩm định, lập danh sách các nhà cung ứng đảm bảo chất lượng; đồng thời, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm của chính quyền xã vào việc lựa chọn, ký kết hợp đồng.

Chi hội phụ nữ thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã thu gom phế liệu từ

Vừa qua, tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch 251 về việc triển khai thực hiện Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải ở Việt Nam được phê duyệt tại Quyết định số 1316/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong đợt rét sắp tới, nhiều khu vực núi cao được dự báo xuất hiện băng giá.

Trong đợt rét sắp tới, Hà Nội và khu vực Đồng bằng Bắc Bộ được dự báo ghi nhận mức nhiệt dưới 15 độ C. Trong khi đó, miền núi khả năng xuất hiện rét hại ở ngưỡng 8-12 độ C.

Miền Bắc nắng hanh khô, trời lạnh về đêm và sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/11 miền Trung tiếp tục mưa lớn. Miền Bắc nắng hanh khô, trời lạnh về đêm và sáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục